BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường 1, thành phố Tây Ninh:

Kiên quyết xử lý những đối tượng vứt rác không đúng quy định 

Cập nhật ngày: 30/10/2020 - 14:00

BTNO - Nhiều người dân hết sức bất bình trước việc xuất hiện một điểm vứt rác tự phát nằm trên vỉa hè đường CMT8 (thuộc khu phố 3, phường 1, thành phố Tây Ninh). Thực tế, điểm vứt rác này gây ô nhiễm môi trường, làm mất vẽ mỹ quan đô thị.

Điểm vứt rác tự phát trên vỉa hè đường CMT8, khu phố 3, phường 1, thành phố Tây Ninh gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Người dân sống gần khu vực này cho biết, dù điểm vứt rác trên thường xuyên được thu gom dọn dẹp, nhưng chỉ vài ngày sau lại tiếp tục xuất hiện rác, khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc.

"Việc xuất hiện một điểm vứt rác trên một trong những tuyến đường chính của TP. Tây Ninh như thế này rất khó có thể chấp nhận, vì vậy chính quyền địa phương cần phải có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên, nhất là xử lý mạnh tay các đối tượng thiếu ý thức vứt rác bừa bãi"-một người dân sống gần địa điểm này kiến nghị.

Ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND phường 1, TP.Tây Ninh cho biết, địa phương cũng rất bức xúc về điểm vứt rác tự phát trên đường CMT8. Phường 1 đã gắn bảng cấm đổ rác tại địa điểm trên, tuy nhiên các đối tượng thiếu ý thức lại lén nhổ bỏ.

Qua công tác nắm tình hình, cơ quan chức năng xác định, các đối tượng mang rác đến vứt tại đây không phải là người dân địa phương mà ở những địa phương khác. Trước mắt để bảo đảm vẽ mỹ quan đô thị, UBND phường 1 đã ký hợp đồng với Công ty công trình đô thị thu gom rác tại điểm vứt rác tự phát nói trên.

Về lâu dài, UBND phường sẽ cử lực lượng thường xuyên kiểm tra, mật phục để bắt quả tang, xử lý mạnh tay các đối tượng vứt rác tại địa điểm trên nhằm để xóa tụ điểm vứt phát tự phát này. Theo ông Minh, trước đây trên đường Quốc lộ 22B qua địa bàn phường 1, TP.Tây Ninh cũng đã xuất hiện 1 điểm vứt rác tự phát gây bức xúc cho người dân.

Địa phương đã tăng cường cử lực lượng tuần tra, mật phục và bắt quả tang hơn 10 đối tượng không phải là người địa phương mang rác đến vứt. UBND phường đã ra quyết định xử phạt hành chính, răn đe, giáo dục nên điểm vứt rác tự phát trên đã được xóa bỏ.

Thế Nhân