BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiều bào chúc mừng 80 năm Ngày thành lập Đảng

Cập nhật ngày: 01/02/2010 - 05:22

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp kiều bào tại Văn phòng Trung ương Đảng.

Ngày 1.2, 30 kiều bào đại diện cho 800 đồng bào Việt xa quê về ăn Tết và tham dự chương trình “Xuân quê hương 2010”. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí trong Ban chấp hành Trung ương Đảng đã thân mật tiếp đoàn.

Các kiều bào đã bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Theo nhà văn Nguyễn Văn Thọ (CHLB Đức), mỗi lần kiều bào từ nước ngoài về Việt Nam là một lần được chứng kiến sự phát triển của đất nước. Nhà văn Nguyễn Văn Thọ cho rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam đã rất sáng tạo và thành công, giữ vững lòng tin cho dân tộc, dựa trên việc nêu cao tư tưởng và tinh thần Hồ Chí Minh trong tất cả đối sách của đất nước.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của bà con kiều bào dành cho Đảng, cho đất nước. Tổng Bí thư khẳng định, đồng bào ta ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Bà con kiều bào đã góp phần không nhỏ vào cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc và sự phát triển của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh, bà con có thể tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, độc lập dân tộc sẽ gắn liền với chủ nghĩa xã hội, hướng tới một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình “Xuân Quê hương 2010” dành cho kiều bào.

“Xuân Quê hương 2010” sẽ được tổ chức vào 6/2 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Kỷ Sửu), tại khu di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long.

Chương trình gồm 4 phần: Lễ hội 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; Lễ hội văn hóa các dân tộc Việt Nam; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chiêu đãi, nói chuyện, chúc Tết kiều bào và hoạt động giao lưu văn nghệ.

(Theo chinhphu.vn)