BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh: Đại biểu thảo luận tại tổ 

Cập nhật ngày: 09/12/2020 - 16:40

BTNO - Sáng 9.12, kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh tiếp tục ngày làm việc thứ 2. Các đại biểu chia thành 3 tổ thảo luận đối với các nội dung trình kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giải trình những vấn đề đại biểu đặt ra.

Các đại biểu cơ bản thống nhất với báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; về công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh; hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng; về các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh đã trình tại kỳ họp.

Qua một buổi thảo luận, có 59 ý kiến của đại biểu đóng góp cho các nội dung: Về công tác quản lý, khai thác sử dụng các nguồn thu thuế sử dụng đất; về phân bổ ngân sách đầu tư cho các huyện có điều kiện kinh tế khó khăn; việc phát triển và công tác quản lý đối với các dự án điện năng lượng mặt trời trên địa bàn; tăng cường quản lý nuôi chim yến; một số vấn đề trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; hoạt động khai thác khoáng sản; rác thải khu dân cư; chỉ tiêu BHYT; công tác phân luồng và hướng nghiệp cho học sinh còn hạn chế; tội phạm ma tuý, tín dụng đen trên địa bàn tỉnh còn phức tạp...

Những vấn đề này, UBND tỉnh sẽ có giải trình tại phiên họp, trong đó có nội dung trả lời chất vấn trực tiếp của đại biểu.

Đại biểu Trần Văn Khuê-đại diện cử tri thị xã Trảng Bàng đề nghị có chế tài xử lý thích đáng tình trạng tín dụng đen.

Đối với các dự thảo nghị quyết, đại biểu đề nghị sửa đổi và làm rõ đối với 3 dự thảo Nghị quyết: Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; Nghị quyết về chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án đợt 2 năm 2020; Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường liên tuyến kết nối vùng N8 - 787B - 789. Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành tiếp thu, giải trình ý kiến của đại biểu và điều chỉnh trong dự thảo Nghị quyết để trình thông qua trong phiên họp chiều cùng ngày.

Đại Dương