BAOTAYNINH.VN trên Google News

LIÊN MINH HỢP TÁC XÖTRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG TỈNH:

Ký kết kế hoạch phối hợp công tác giai đoạn 2021 - 2025 

Cập nhật ngày: 29/01/2021 - 21:23

BTNO - Sáng 29.1, Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tổ chức hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp công tác giai đoạn 2021–2025. Tham dự có các đại biểu đại diện các Trạm Khuyến nông, nông dân và các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Khuyến nông đã thông tin các quy định về truy xuất nguồn gốc sản phẩm; các chính sách phát triển nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đại diện Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã thông qua nội dung thi đua các HTX nông nghiệp năm 2021 và tiến hành ký kết giao ước thi đua cho các khối thi đua trên lĩnh vực nông nghiệp.

Ông La Hữu Nghị - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh phát biểu.

Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Trung tâm Khuyến nông đã ký kết kế hoạch phối hợp công tác giai đoạn 2021 – 2025 giữa hai đơn vị. Mục tiêu của kế hoạch là phát triển kinh tế hợp tác, HTX bằng nhiều hình thức liên kết, hợp tác đa dạng, nhân rộng các mô hình kinh tế hợp tác có hiệu quả; tạo điều kiện cho các HTX nông nghiệp phát triển, góp phần hình thành chuỗi giá trị từ sản xuất đến bảo quản, chế biến, tiêu thụ nông sản.

Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Trung tâm Khuyến nông ký kết kế hoạch phối hợp công tác.

Trong đó tập trung giới thiệu các mô hình HTX kiểu mới, các gương điển hình, cách làm tốt, sáng tạo trong tổ chức và hoạt động của HTX; các mô hình hay, hiệu quả; triển khai xây dựng các mô hình khuyến nông; tuyên truyền, hướng dẫn các chính sách đầu tư, hỗ trợ xây dựng các dự án cho HTX; tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; phản ánh những bất cập trong quá trình thực hiện cơ chế chính sách cũng như những khó khăn, vướng mắc của các HTX, đồng thời, đề xuất với cấp có thẩm quyền có những giải pháp tháo gỡ…

Trúc Ly