BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành:

Kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam và tổng kết công tác Mặt trận năm 2019 

Cập nhật ngày: 16/11/2019 - 15:29

BTNO - Ngày 15.11, UB.MTTQVN huyện Châu Thành tổ chức kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18.11.1930- 18.11.2019) và tổng kết công tác Mặt trận năm 2019.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 89 năm qua, nhất là trong giai đoạn hiện nay, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội, đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ tổ quốc, làm nên những thành tựu quan trọng trong công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước.

Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân có thành tích đóng góp kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Tại huyện Châu Thành, trong năm 2019, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã vận động “Quỹ vì người nghèo” được gần 2,9 tỷ đồng, đạt 291%. Trong đó cấp huyện vận động được trên 1,7 tỷ đồng; cấp xã vận động được 1 tỷ 373 triệu đồng. Từ số tiền trên, năm 2019 Quỹ vì người nghèo huyện, xã xây tặng 76 căn nhà cho hộ nghèo, trị giá trên 3,2 tỷ đồng; các tổ chức thành viên Mặt trận xây tặng 20 căn, trị giá 913 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 9 căn nhà cho người nghèo…

Bên cạnh đó, Mặt trận tổ quốc và các thành viên còn tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, như khám bệnh, thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo. Phong trào đền ơn đáp nghĩa tiếp tục được sự quan tâm ủng hộ của các cấp, các ngành và toàn xã hội, đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa chăm lo cho các gia đình chính sách như xây tặng nhà tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, tết. Các chương trình mục tiêu quốc gia, mục tiêu 4 giảm của UBND tỉnh được Mặt trận các cấp thực hiện có hiệu quả.

 Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đóng góp kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện; UB.MTTQVN tỉnh tặng bằng khen 4 tập thể 4 cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2019. UBND huyện khen thưởng 3 tập thể 6 cá nhân; UB.MTTQVN huyện Châu Thành khen thưởng 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2019.

Thiện Nhân