BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chánh án TAND Tối cao:

Làm việc với TAND hai cấp tỉnh Tây Ninh  

Cập nhật ngày: 21/07/2018 - 06:44

BTN - Ngày 19.7, đoàn công tác Toà án nhân dân tối cao do ông Nguyễn Hoà Bình- Bí thư Trung ương Ðảng, Bí thư Ban Cán sự Ðảng, Chánh án TAND tối cao làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với TAND hai cấp tỉnh Tây Ninh.

Ông Nguyễn Hoà Bình- Chánh án TAND tối cao tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Trí Tuệ- Phó Chánh án TAND tối cao; ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ; ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Ðức Xuân- Chánh án TAND tỉnh và các thẩm phán, trưởng, phó phòng của TAND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chánh án TAND tỉnh Bùi Ðức Xuân cho biết, trong 6 tháng đầu năm, TAND hai cấp tỉnh Tây Ninh tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành; đoàn kết, nhất trí, vượt qua thách thức để hoàn thành nhiệm vụ được giao, xây dựng đội ngũ công chức trong sạch, vững mạnh. Về công tác chuyên môn, chất lượng giải quyết án được nâng lên, án bị sửa được kéo giảm, không có án quá hạn, không có án tuyên không rõ ràng; khắc phục việc cho bị cáo hưởng án treo, cải tạo không giam giữ không đúng quy định; không xét xử oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm.

TAND hai cấp tỉnh luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác kiểm tra nghiệp vụ và thi hành án, tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo…  

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang đánh giá cao kết quả TAND hai cấp tỉnh đạt được trong thời gian qua, cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TAND tối cao trong công tác xây dựng TAND hai cấp tỉnh Tây Ninh ngày càng vững mạnh.

Bí thư Tỉnh uỷ cũng yêu cầu TAND hai cấp tiếp tục phối hợp tốt với ban, ngành địa phương trong hoạt động chuyên môn và các mặt công tác khác. Trong thời gian tới, lãnh đạo địa phương sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành có liên quan hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để TAND hai cấp tỉnh hoàn thành nhiệm vụ.  

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hoà Bình ghi nhận những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Tây Ninh.

Chánh án TAND tối cao yêu cầu, trong thời gian tới, TAND hai cấp tỉnh Tây Ninh tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; chú trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị ngành Toà án; tập trung nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án; tiếp tục đổi mới thủ tục tranh tụng tại phiên toà; khắc phục tình trạng thiếu thẩm phán.               

PHƯƠNG THẢO

>> [Video] Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ ngành tòa án.