BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lan tỏa tấm lòng nhân ái 

Cập nhật ngày: 14/11/2021 - 10:33

BTNO - Luôn tâm niệm “sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”, hơn 10 năm qua, chị Nguyễn Thị Yến, hội viên hội phụ nữ xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu luôn gương mẫu, trách nhiệm với công việc, có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội của địa phương.

Chị Yến trao đổi với hội phụ nữ xã để tuyên truyền tái chế rác thải sinh hoạt.

Được tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng phụ nữ ấp B2, nhiều năm qua chị Yến luôn nêu cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những việc bình thường, cụ thể trong cuộc sống hàng ngày.

Khi Hội xây dựng kế hoạch tuyên truyền, học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chị Yến tổ chức tuyên truyền đến từng hội viên phụ nữ trong chi hội thực hiện tốt cuộc vận động “5 không, 3 sạch”; xây dựng công trình thắp sáng đường quê; tuyến đường hoa. Quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thiệt thòi ở địa phương.

Chị Yến thăm và trao quà cho lực lượng chống dịch trên địa bàn xã (chị Yến bìa phải).

Chị Yến trích từ thu nhập và sự đóng góp của các mạnh thường quân xây dựng quỹ góp vốn xoay vòng, quỹ tiết kiệm, nuôi heo đất để giúp phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn không lãi suất để phát triển kinh tế gia đình và trao học bổng cho học sinh nghèo. Chị Yến cho biết, hoạt động này đã duy trì được gần 20 năm. Tích lũy được nhiều thì mỗi chị vay 7-8 triệu đồng, ít thì 5 triệu đồng. 

Từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn huyện đến nay, gia đình chị đã ủng hộ hơn 300 triệu đồng và vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu và thành phố Hồ Chí Minh.

Chị Yến chia sẻ: “Trong quá trình tham gia các hoạt động, tôi nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của gia đình, cán bộ hội và hội viên ở địa phương. Qua đó lan tỏa đến với nhiều người, kêu gọi được nhiều chị em hội viên phụ nữ tham gia công việc thiện nguyện “lá lành đùm lá rách”, tất cả chung tay vì cộng đồng”.

Chị Yến trao quà cho hội viên phụ nữ thu gom phế liệu đổi quà yêu thương.

Với cống hiến thầm lặng của mình, chị Nguyễn Thị Yến được Trung ương hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”, giấy khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, huyện Dương Minh Châu.

Vũ Nguyệt