BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo các địa phương viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2.9 

Cập nhật ngày: 30/08/2024 - 14:10

BTNO - Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2024), sáng 30.8, đoàn đại biểu các Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN cùng cán bộ, Nhân dân, LLVT các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ.

* Tại thị xã Trảng Bàng, tham dự lễ viếng có Thượng tá Trần Cẩm Hoàng- Phó Chính uỷ Lữ đoàn 94, ông Võ Văn Dũng - Bí thư Thị uỷ.

Các đồng chí lãnh đạo thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Trảng Bàng.

Trong niềm xúc động và biết ơn vô hạn, các đại biểu kính cẩn dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của các chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Với tấm lòng thành kính và tri ân sâu sắc, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Trảng Bàng, nơi yên nghỉ của hơn 1.600 liệt sĩ.

Quốc Thịnh

* Sáng 30.8, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gò Dầu tham gia cùng đoàn lãnh đạo tỉnh viếng nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ, xã Thạnh Đức.

Thực hiện nghi thức dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ.

Sau lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ, lãnh đạo huyện Gò Dầu tổ chức lễ viếng Khu Căn cứ lõm vùng ruột Huyện ủy Gò Dầu tại xã Phước Thạnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung, Đảng bộ và Nhân dân huyện Gò Dầu nói riêng. Trong các cuộc kháng chiến cứu nước, quân - dân huyện Gò Dầu đã chiến đấu anh dũng, kiên cường, bất khuất với 2 lần “Quyết tử giữ Gò Dầu”.

Các đại biểu dâng hương lên Đài tưởng niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Hữu Bảo

* Đoàn đại biểu huyện Tân Biên do ông Trần Lê Duy- Bí thư Huyện uỷ làm trưởng đoàn đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82).

Đoàn đại biểu huyện Tân Biên viếng Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82- Tây Ninh.

Các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên lễ đài tưởng niệm và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc, vì hòa bình, hạnh phúc của Nhân dân.

Sau khi dâng hoa, dâng hương, các đại biểu đến thắp hương trên từng phần mộ, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với các chiến sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Duy Phú

* Tại Tân Châu, đoàn đại biểu Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã Tân Hưng do bà Trần Thị Thanh Hằng- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ làm trưởng đoàn, đến viếng nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Tân Hưng, huyện Tân Châu.

Quang cảnh lễ viếng nhà bia liệt sĩ xã Tân Hưng.

Tại đây, đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, những người đã hiến dâng trọn đời mình cho nền độc lập, tự do của tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân. Ngay sau lễ dâng hương, các đại biểu đã đến thắp hương tưởng niệm trên đài liệt sĩ.

Đây là hoạt động ý nghĩa được Đảng bộ và Nhân dân huyện Tân Châu tổ chức hằng năm vào các dịp lễ, tết nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, qua đó, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống hào hùng của dân tộc.

Chí Thành