BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo huyện Dương Minh Châu tiếp xúc với hội viên, các tầng lớp phụ nữ 

Cập nhật ngày: 05/08/2018 - 13:08

BTNO - Vừa qua, Huyện ủy Dương Minh Châu tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với hội viên, các tầng lớp phụ nữ. Bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Bí thư Huyện ủy Dương Minh Châu (giữa) trò chuyện với các phụ nữ địa phương tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Dương Minh Châu đã thông tin đến phụ nữ trong huyện về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2018.

Tại buổi đối thoại, đại diện các tầng lớp phụ nữ trong huyện nêu lên một số kiến nghị: lãnh đạo huyện phải có định hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi cho nông dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ; duy trì hay dẹp bỏ chợ tự phát tại cầu K8; chính sách hỗ trợ tài chính của cấp ủy, chính quyền địa phương và nguồn xã hội hóa để hỗ trợ cho quỹ “Hỗ trợ hội viên, phụ nữ khởi nghiệp”; tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các hộ sản xuất, chăn nuôi lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y.

Có ý kiến đề nghị trang bị công cụ, kỹ thuật đánh giá chất lượng, chỉ số an toàn thực phẩm để kiểm tra, đánh giá độ an toàn của thực phẩm đối với người tiêu dùng trong quá trình giám sát; có biện pháp để hạn chế tình trạng ly hôn ngày càng tăng; thiếu nơi cho thanh thiếu niên tham gia sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Phụ nữ huyện Dương Minh Châu phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

Hội viên, phụ nữ cũng đã trao đổi với lãnh đạo huyện những tâm tư nguyện vọng của phụ nữ và một số vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ của hội. Đại diện ngành chức năng huyện cũng đã trả lời ngay những vấn đề, thắc mắc, kiến nghị của chị em. 

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư huyện uỷ, bà Nguyễn Thị Xuân Hương ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến có trách nhiệm, tâm huyết để cùng góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Vũ Nguyệt