BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh chúc Tết cổ truyền bà con dân tộc Khmer

Cập nhật ngày: 15/04/2014 - 04:43

* Đoàn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho bà con dân tộc Khmer tại chùa Phụm Ma ở ấp Thành Tân, xã Thành Long, huyện Châu Thành. Hiện ấp Thành Tân có 25 hộ với 165 nhân khẩu. Cuộc sống của bà con dân tộc trong ấp ngày càng ổn định, nhiều hộ không ngại khó, nỗ lực lao động vươn lên thoát nghèo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo tặng quà tết cho quý sư sãi chùa Phụm Ma.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc tết đến các quý sư sãi, già làng và bà con dân tộc Khmer. Đồng thời động viên bà con phát huy tinh thần đoàn kết; hăng hái lao động sản xuất và học tập; tích cực tham gia các hoạt động phong trào thi đua tại địa phương.

Dịp này, đoàn cũng đã tặng quà tết cho sư sãi chùa Phụm Ma và bà con Khmer ở ấp Thành Tân, chúc bà con đón tết cổ truyền vui tươi, đạt được ước nguyện sang năm mới mưa thuận, gió hòa, bội thu để mọi người, mọi nhà có cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Châu Pha

* Đoàn do Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân dẫn đầu thăm và chúc tết đồng bào dân tộc Khmer tại Chùa Hiệp Phước xã Hòa Thạnh huyện Châu Thành.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân tặng quà tết cho trụ trì chùa Hiệp Phước.

Thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Minh Tân ghi nhận và biểu dương những đóng góp của sư sãi, già làng và toàn thể bà con dân tộc Khmer vào thành quả chung của tỉnh nhà trong năm qua. Đồng thời, mong rằng trong thời gian tới các sư sãi, các vị già làng và bà con Khmer tiếp tục phấn đấu tăng gia lao động sản xuất, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu xây dựng đời sống gia đình, cộng đồng và quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này lãnh đạo tỉnh và huyện cũng đã tặng quà Tết cho các sư, già làng và bà con Khmer tại ấp Hiệp Phước và chúc bà con Khmer đón tết cổ truyền dân tộc vui tươi và hạnh phúc.

Hoa Lư

* Đoàn do ông Lê Hữu Hiệp- Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn đến chúc tết bà con dân tộc Khmer ấp Tân Châu, xã Tân Phú, huyện Tân Châu.

Ông Lê Hữu Hiệp- Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao quà tết cho người đại diện bà con dân tộc Khmer ấp Tân Châu.

Ấp Tân Châu hiện có 21 hộ người dân tộc Khmer với trên 90 nhân khẩu. Bà con ở đây sống bằng nghề nông, làm ruộng, làm mướn, hiện tại cuộc sống của bà con cũng khá ổn định, chỉ còn một hộ nghèo, vừa qua đã được huyện chọn đưa sang định cư ở Khu dân cư Chàng Riệc huyện Tân Biên.

Đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện đã trao tặng quà tết cho cho bà con dân tộc Khmer, đồng thời chúc bà con đón tết vui vẻ, hạnh phúc, chúc một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu để mọi người, mọi nhà có cuộc ấm no, hạnh phúc.

Chí Thành