BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh chúc tết đồng bào dân tộc Khmer

Cập nhật ngày: 17/04/2014 - 05:59

* Sáng 16.4, đoàn công tác do ông Nguyễn Thanh Pha- Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dẫn đầu đã tới thăm và chúc tết đồng bào dân tộc Khmer ở ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh.

Hiện tại, ấp Thạnh Đông có khoảng 260 hộ đồng bào Khmer với trên 1.200 nhân khẩu sinh sống. Theo già làng Cao Văn Khuôn, trong những năm qua được Đảng, chính quyền và các các tổ chức đoàn thể chăm lo giúp đỡ phát triển kinh tế, đồng bào Khmer ấp Thạnh Đông đã cơ bản ổn định cuộc sống vật chất lẫn tinh thần; trong ấp đã xóa được hộ đói, giảm hộ nghèo, mang nhiều niềm vui, phấn khởi trong những ngày lễ tết.

Thay mặt bà con Khmer ấp Thạnh Đông, già làng Cao Văn Khuôn cám ơn Đảng, chính quyền các cấp và các tổ chức đoàn thể đã giúp đỡ, chăm lo đời sống bà con trong những năm qua; đồng thời thể hiện quyết tâm thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, cùng với các dân tộc anh em trên địa bàn xây dựng thành công xã Thạnh Tân thành xã văn hóa nông thôn mới trong thời gian tới.

Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Pha tặng quà cho sư cả Kiên Sô Phát nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh, ông Nguyễn Thanh Pha gửi tặng đến già làng, sư sãi, đồng bào Khmer ấp Thạnh Đông phần quà tết và lời chúc năm mới vui vẻ, hạnh phúc.

Dương Đình

* Chiều cùng ngày, ông Lê Thiện Hồ- Phó chủ tịch UBND huyện Tân Biên cùng các ban ngành đoàn thể huyện đã đến thăm chúc tết đồng bào Khmer tại khu dân cư biên giới Chàng Riệc, thuộc xã Tân Lập.

Trong những năm qua, cùng với các hộ có hoàn cảnh khó khăn được xét đưa về định cư ở khu dân cư biên giới Chàng Riệc, 34 hộ đồng bào Khmer ở các huyện Tân Biên, Tân Châu và Dương Minh Châu đã được các cấp, các ngành tỉnh và huyện quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, như cấp nhà ở, đất ở, đất sản xuất để đồng bào Khmer đến đây an cư lập nghiệp, ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Biên Lê Thiện Hồ (phải) tặng quà tết cho đồng bào Khmer ở khu dân cư biên giới Chàng Riệc.

Với quyết tâm vượt khó, bước đầu các hộ dân tộc Khmer đã có được cuộc sống ổn định, tích cực tham gia vào phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và xã đã thăm hỏi tình hình đời sống vật chất, tinh thần của bà con dân tộc Khmer và tặng quà, chúc bà con vui đón tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc.

Đức Thịnh