BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh dự lễ Giáng sinh tại giáo xứ Phong Cốc 

Cập nhật ngày: 25/12/2022 - 09:11

BTNO - Trong không khí hân hoan của đồng bào Công giáo cả nước và tỉnh nhà đón mừng Đại lễ Giáng sinh, tối 24.12, ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, lực lượng vũ trang và huyện Châu Thành đến dự lễ Giáng sinh năm 2022 tại giáo xứ Phong Cốc (huyện Châu Thành).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái và các đại biểu tham dự lễ tại giáo xứ Phong Cốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái trân trọng ghi nhận và biểu dương những thành tích và công sức đóng góp của quý linh mục, quý nam, nữ tu sĩ và toàn thể đồng bào công giáo Tây Ninh vào thành quả chung của tỉnh nhà.

Ông Phạm Hùng Thái nhấn mạnh, trong năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song với quyết tâm của toàn hệ thống chính trị, sự hỗ trợ của toàn dân, việc thực hiện mục tiêu, giải pháp về phòng, chống dịch bệnh hiệu quả đã thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và đạt nhiều kết quả tích cực.

Kinh tế tỉnh nhà tiếp tục duy trì và tăng trưởng khá, một số lĩnh vực đạt kết quả nổi bật. Kết quả đó nhờ sự đóng góp to lớn của các tầng lớp nhân dân trong xã hội, trong đó có vai trò của những người công giáo tỉnh nhà.

Ông Phạm Hùng Thái cũng cho biết, trong năm qua, đồng bào Công giáo trong tỉnh đã thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, công tác an sinh xã hội tại địa phương, nhất là Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội những người công giáo yêu nước tỉnh nhiệm kỳ 2022–2027; nhiều gương điển hình tiêu biểu người Công giáo trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được nhân rộng, biểu dương, khen thưởng.

Ông Phạm Hùng Thái tặng lẵng hoa chúc mừng.

Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Công giáo không ngừng được cải thiện, an ninh chính trị được giữ vững ổn định, các xứ đạo ngày càng khang trang, sạch đẹp góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng gắn bó chặt chẽ.

Tại buổi lễ, ông Phạm Hùng Thái và các thành viên trong đoàn đã tặng những lẵng hoa tươi thắm, những phần quà và gửi lời chúc mừng tới Linh mục Võ Hoàn Sinh, Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, Chánh xứ giáo xứ Phong Cốc cùng toàn thể đồng bào Công giáo tỉnh nhà một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Một tiết mục văn nghệ tại đêm giáng sinh.

Giáng sinh năm nay trong tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, cuộc sống bình yên, kinh tế phát triển, vì vậy cùng với các giáo xứ trong tỉnh, giáo xứ Phong Cốc được chuẩn bị và trang hoàng lộng lẫy, kỳ công, với nhiều mô hình và rực rỡ sắc màu. Tất cả cùng nhau đón chào một mùa Giáng sinh và năm mới trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Tố Tuấn