BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà cho các đồn biên phòng, đơn vị vũ trang và cơ sở bảo trợ xã hội

Cập nhật ngày: 05/02/2010 - 05:27

Sáng 5.2, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng và mừng xuân mới Canh Dần 2010, lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, UB. MTTQVN tỉnh Tây Ninh cùng các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 20 đoàn đi thăm, chúc tết và tặng quà cho các đồn BP, các đơn vị vũ trang ở các huyện biên giới và các cơ sở bảo trợ xã hội. Các phần quà với tổng trị giá hơn 26,4 tỷ đồng được trích từ ngân sách Nhà nước.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông thăm CBCS đồn BP 847

* Tại Bến Cầu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho Đồn biên phòng 847, chốt quan sát Phòng quân báo Quân khu 7 và Đại đội 61 đứng chân trên địa bàn.

Cùng đi có ông Trần Minh Tâm – Phó bí thư Huyện uỷ Bến Cầu, ông Dương Văn Thắng – Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu và ông Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh Đoàn Tây Ninh.

Tại Đồn BP 847 (Long Phước), Phó Bí thư Võ Văn Phuông đã được nghe chỉ huy đồn báo cáo về việc chuẩn bị trực chiến bảo vệ biên giới cũng như việc chuẩn bị tết Nguyên đán Canh Dần năm 2010 cho cán bộ - chiến sĩ. Ông Võ Văn Phuông đặc biệt quan tâm đến tình trạng khó khăn hiện nay của đồn hiện nay như nguồn nước nhiễm phèn nặng, phương tiện đi lại đã cũ, không đáp ứng yêu cầu công tác… Ông đề nghị lãnh đạo huyện Bến Cầu và Gò Dầu cũng như Tỉnh Đoàn cố gắng giúp đỡ hỗ trợ cho đồn nhiều hơn nữa. Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng và mừng Xuân Canh Dần năm 2010, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Võ Văn Phuông đã tặng cho CBCS đồn BP 847 một phần quà và 10 triệu đồng.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông cùng với đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho CBCS chốt quan sát thuộc Phòng quân báo Quân khu 7 và Đại đội 61 – Bến Cầu. Tại Đại đội 61, ông Võ Văn Phuông hoan nghênh việc đại đội tích cực tăng gia sản xuất, cải thiện bữa ăn cho chiến sĩ.

Đ. Hoàng Thái

 

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Thuỷ thăm cán bộ chiến sĩ Trung tâm huấn luyện bộ đội cơ động biên phòng tỉnh.

* Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm 3 đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn huyện Tân Châu gồm: Trung tâm huấn luyện Bộ đội cơ động biên phòng tỉnh; Trung đoàn 174 và Đại đội bộ binh 1 Tân Châu. Cùng đi còn có đại tá Võ Văn Thi - Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo tỉnh đã trò chuyện thân mật với cán bộ, chiến sĩ. Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ đặc biệt quan tâm đến đời sống tinh thần và vật chất của cán bộ chiến sĩ, nhất là các chiến sĩ trẻ lần đầu tiên đón tết xa gia đình.

Nhân dịp năm mới, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc cán bộ, chiến sĩ các đơn vị hưởng một mùa xuân yên vui và hạnh phúc.

Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ đã đến thăm và tặng quà cho 6 gia đình có người thân là thương binh hoặc liệt sĩ trên địa bàn huyện Bến Cầu. Trong số 6 gia đình được chủ tịch đến thăm và tặng quà có gia đình ông Phạm Văn So nhà ở xã Tiên Thuận. Con trai ông So là Phạm Văn Mầm tham gia kháng chiến tại một đơn vị rất nổi tiếng: Tiểu đoàn 307. Anh Mầm hy sinh trong cuộc tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân 1968.

Đồng Viết Thắng

* Cũng trong 5.2, tại huyện Tân Biên, đoàn đại biểu Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB. MTTQVN tỉnh Tây Ninh do đồng chí Võ Hùng Việt - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng với lãnh đạo Huyện uỷ Tân Biên đã đến thăm và chúc tết các đồn BP 831, 833, 835.

Ông Vương Quốc Thới – Giám đốc Sở NN & PTNT cũng đã dẫn đầu một đoàn đại biểu cùng với lãnh đạo UBND huyện Tân Biên đến thăm và chúc tết các đơn vị đồn BP 823, 827, Đại đội Cơ động BP, Ban Quản lý Khu di Trung ương Cục miền Nam.

Tại mỗi đơn vị, các đoàn đại biểu đã nghe chỉ huy các đơn vị báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác giữ gìn an ninh chính trị trên khu vực tuyến biên giới, công tác thực hiện nề nếp chính quy xây dựng đơn vị xanh sạch đẹp, công tác tăng gia sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao góp phần cải thiện về đời sống vật chất tinh thần của cán bộ chiến sĩ của đơn vị

Lãnh đạo các đoàn ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các đơn vị đã đạt được trong năm qua, nhắc nhở động viên các đơn vị vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ. Nhân dịp tết đến xuân về các đoàn cũng đã tặng cho mỗi đơn vị một phần quà và chúc toàn thể cán bộ chiến sĩ công nhân viên chức của các đơn vị hưởng một mùa xuân mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc.

Hữu Đông - Thanh Thư

 

Tổng biên tập Báo Tây Ninh Dương Văn Phong tặng quà cho đại diện Viện Dưỡng lão Vinh Sơn (Châu Thành).

* Tại huyện Châu Thành và Hoà Thành, đoàn do ông Dương Văn Phong, Tổng biên tập Báo Tây Ninh làm trưởng đoàn đã đến thăm Viện Dưỡng lão Vinh Sơn (Châu Thành), Trại Dưỡng lão Trường Tây và Trại Dưỡng lão Trường Hoà (Hoà Thành).

Tại những nơi đến, đoàn đã đi thăm nơi ăn ở của các cụ và chúc các cụ đón Tết Nguyên đán vui tươi. Thay mặt đoàn, ông Dương Văn Phong ân cần thăm hỏi, chúc sức khoẻ của từng cụ. Nhân dịp này, đoàn đã gởi tặng nhiều phần quà cho các đơn vị.

HT

 

* Tại Hoà Thành và Gò Dầu, đoàn do Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, ông Nguyễn Văn Bình làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm Nuôi dạy trẻ em khiếm thị, Trường Khuyết tật, Hội Người mù Tây Ninh và Trại xã hội chùa Cẩm Phong.

Ở các cơ sở, đoàn đã ân cần thăm hỏi và chúc tết các cụ già, người khiếm thị, trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật đang được nuôi dưỡng và chăm sóc. Ngoài ra, mỗi cơ sở được nhận một phần quà tết trị giá 2 triệu đồng, bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà bánh, mứt tết, dầu ăn, đường … do Tỉnh uỷ- HĐND- UBND-UB. MTTQVN tỉnh Tây Ninh tặng.

Thăm và chúc tết các cụ già đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Bạch Thảo

 

* Tại Tân Châu, đoàn lãnh đạo tỉnh do bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Tỉnh uỷ viên, Phó đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng các đồn biên phòng 821 (xã Tân Hà), 819 (xã Tân Đông), 817 (xã Suối Ngô), 815 (xã Tân Hoà).

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai tặng quà cho đồn biên phòng 819.

Đại Dương