BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh, thành phố Tây Ninh: Chúc mừng tết cổ truyền Saunco Khamun của người Tà Mun 

Cập nhật ngày: 18/10/2023 - 14:12

BTNO - Sáng 17.10, tại Nhà văn hoá dân tộc ấp Tân Lập, xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh, bà Nguyễn Thị Thanh Sơn- Phó Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo thành phố Tây Ninh và chính quyền địa phương đến dự và chúc mừng tết cổ truyền Saunco Khamun của người Tà Mun thuộc 2 xã Tân Bình và Thạnh Tân.

Tiết mục văn nghệ trong ngày Tết Sa-un-co-kha-mun của đồng bào Tà Mun.

Trên địa bàn 2 xã Tân Bình và Thạnh Tân có 95 hộ dân tộc thiểu số Tà Mun sinh sống. Trong những năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, đời sống của bà con ngày càng phát triển.

Bà Lâm Thị Khi- Chủ nhiệm Nhà văn hoá dân tộc xã Tân Bình - người uy tín trong cộng đồng người  Tà Mun cho biết, trong thời gian qua đồng bào Tà Mun luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn với nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Bà con thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Tặng quà cho các em thiếu nhi đồng bào Tà Mun.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh, thành phố, chính quyền địa phương và các mạnh thường quân trao tặng nhiều phần quà chúc mừng cộng đồng người Tà Mun đón tết cổ truyền thật vui tươi, hạnh phúc.

Chính quyền địa phương 2 xã Tân Bình, Thạnh Tân trao tặng 100 phần quà cho các em thiếu nhi Tà Mun có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng gồm bánh, kẹo, sữa… do Ban Cai quản họ đạo xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh hỗ trợ.

Linh Thuỳ