BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh và các huyện: Thăm, tặng quà các gia đình chính sách

Cập nhật ngày: 25/04/2012 - 05:48

(BTNO)- Nhân kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, thực hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, tri ân những người có công với nước bằng các việc làm thiết thực, trong những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các huyện đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà  các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

* Tại Hoà Thành, đoàn do ông Nguyễn Văn Không - Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo huyện Hoà Thành đã đến thăm và tặng quà cho 6 thương binh nặng trên địa bàn.

Đoàn đã đến thăm thương binh Nguyễn Văn Mừng (sinh năm 1959, thương binh 81%), Lê Mộng Hà (sinh năm 1945, thương binh 82%), Trương Công Châu (sinh năm 1966, thương binh 81%), Nguyễn Thanh Sơn (sinh năm 1967, thương binh 85%), Nguyễn Văn Thọ (sinh năm 1962, thương binh 98%) và thương binh Tô Thái Hiệu (sinh năm 1967, thương binh 81%). Tại mỗi nơi, lãnh đạo tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, động viên tinh thần và trân trọng trao tặng mỗi thương binh 1 phần quà cùng tiền mặt 1 triệu đồng.

Bí thư Huyện uỷ Hoà Thành Nguyễn Minh Triều thăm gia đình cán bộ kháng chiến

Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm hỏi và tặng quà 5 thương binh thuộc đối tượng chính sách của huyện.

Trước đó, ông Nguyễn Minh Triều - Bí thư Huyện uỷ Hoà Thành dẫn đầu đoàn công tác của huyện đến thăm và tặng quà cho cán bộ kháng chiến và các thương bệnh binh tiêu biểu trên địa bàn.

Đoàn đã đến thăm gia đình các cán bộ lão thành cách mạng ở xã Hiệp Tân gồm bà Lê Thị Lắc, sinh năm 1938, cán bộ hoạt động kháng chiến, vợ liệt sĩ, thương binh 45%; ông Trần Văn Công, sinh năm 1942, cán bộ hoạt động kháng chiến; bà Võ Thị Tấm, sinh năm 1926, cán bộ hoạt động kháng chiến, vợ liệt sĩ, thương binh 61% và ông Nguyễn Văn Bình, sinh năm 1955, thương binh 81%.

Nguyễn An

 

* Huyện Dương Minh Châu: Đoàn do ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Tây Ninh làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo huyện Dương Minh Châu đã đến thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng và các thương binh hạng nặng trong toàn huyện.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ thăm hỏi sức khoẻ Mẹ VNAH Phạm Thị Anh

Tại xã Bàu Năng, Lộc Ninh và Phước Minh, đoàn đã đến thăm mẹ Nguyễn Thị Vơi, mẹ Phạm Thị Ánh và mẹ Phạm Thị Anh. Sau đó, đoàn đã đến thăm ông Trịnh Văn Đẹt, ông Hoàng Văn Thưởng và ông Nguyễn Văn Sẻ là thương binh hạng ¼, ngụ tại xã Phước Minh và Phước Ninh.

Tại mỗi gia đình, đoàn đã trao tặng 1 phần quà và 500.000 đồng, đồng thời chúc sức khoẻ các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các thương binh.

Trúc Ngân

* Gò Dầu: Sáng 24.4, các đồng chí lãnh đạo huyện Gò Dầu cũng đã đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Đoàn đã đến thăm 10 gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Tại mỗi nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo và nhân dân huyện Gò Dầu, bà Diệp Thị Hiệp - Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu đã thăm hỏi sức khoẻ và tặng quà bằng tiền mặt cho mỗi thương binh là 500.000 đồng.

Bà Diệp Thị Hiệp - Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu thăm và tặng quà cho các thương, bệnh binh

Chiến tranh đã qua nhưng đã để lại trên quê hương Gò Dầu nỗi mất mát lớn lao với hơn 1.700 liệt sĩ, trên 500 thương bệnh binh. Huyện Gò Dầu có 50 mẹ Việt Nam Anh hùng, 5 Anh hùng lực lượng vũ trang và hàng ngàn gia đình có công với cách mạng. Phát huy truyền thống hào hùng của quê hương hai lần quyết tử, những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Gò Dầu từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng quê hương Gò Dầu ngày càng mạnh về kinh tế, vững về an ninh quốc phòng.

Lý Tài