BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ 

Cập nhật ngày: 01/09/2020 - 09:39

BTNO - Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám (19.8.1945- 19.8.2020) và Quốc khánh (2.9.1945- 2.9.2020), sáng 1.9, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB.MTTQVN tỉnh tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ (xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu).

Nghi thức dâng hoa.

Dự lễ viếng có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp cùng nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong tỉnh; lãnh đạo huyện, thị xã, thành phố.

Sau nghi thức dâng hoa, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm gióng ba hồi chuông chiêu hồn anh linh các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo tỉnh tham dự lễ viếng.

Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, thành kính thắp hương trên đài tưởng niệm và từng phần mộ liệt sĩ tưởng nhớ công ơn của những người con ưu tú đã ngã xuống cho nền độc lập, tự do, hạnh phúc của đất nước. 

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ.

K.K

* Sáng cùng ngày 1.9, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN huyện Tân Biên cùng cơ quan, đoàn thể huyện và các xã Thạnh Tây, Tân Phong, thị trấn Tân Biên cũng đã đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ Tân Biên (Đồi 82).

Đại biểu huyện Tân Biên tham dự lễ viếng.

Tại lễ viếng, ông Huỳnh Minh Lý-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên đã đánh 3 hồi chuông chiêu hồn các anh linh Liệt sỹ.

Các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống, hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả; đến thắp nhang, tri ân trên từng phần mộ liệt sỹ.

Đức Thịnh

* Sáng 1.9, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam thị xã Trảng Bàng cũng đã tổ chức đoàn đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Thị xã.

Đại biểu dâng hương tại tượng đài Tổ quốc ghi công thị xã Trảng Bàng.

Các đại biểu đã dâng hương, hoa lên Tượng đài Tổ quốc ghi công và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc, vì độc lập dân tộc, đồng thời thắp hương tại từng phần mộ liệt sĩ.

Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Trảng Bàng hiện có hơn 1.500 phần mộ liệt sĩ, là nơi yên nghỉ của những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Việt Khánh


Liên kết hữu ích