BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lập biên bản một cơ sở chế biến mỡ heo không vệ sinh 

Cập nhật ngày: 25/05/2017 - 19:20

BTNO - Tại thời điểm đoàn kiểm tra, thịt còn để dưới sàn nhà, có nhiều ruồi và côn trùng bám đậu.

Khu vực chế biến mỡ heo rất bẩn.

Trưa 24.5, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an Tây Ninh cùng Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Tây Ninh) cùng Trung tâm y tế huyện Gò Dầu tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh của bà Nguyễn Đặng Tuyết Hồng (Tổ 7, khu phố Thanh Hà, thị trấn Gò Dầu).

Hộ kinh doanh này buôn thịt heo và chế biến mỡ động vật.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện chủ cơ sở kinh doanh chưa có đầy đủ hồ sơ về môi trường và an toàn thực phẩm; thịt còn để dưới sàn nhà, có nhiều ruồi và côn trùng bám đậu; chất thải sinh hoạt chưa được thu gom.

Tiếp tục kiểm tra, đoàn phát hiện gần 1,4 tấn thịt heo trong tủ đông và khoảng 30 kg thịt đựng trong thùng xốp đã biến đổi màu và có dòi; 51 can nhựa đựng 2.311 kg mỡ thành phẩm đã được chế biến và 125 kg tóp mỡ thành phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có 50 kg thịt mỡ đã được tẩm ướp màu, chuẩn bị chế biến, 9 gói bột màu không có nhãn mác. Đoàn đã tiến hành thu mẫu để kiểm nghiệm. Riêng sản phẩm thịt heo được đưa vào bảo quản trong kho đông lạnh và niêm phong, chờ kết quả kiểm nghiệm để có biện pháp xử lý.

T.N


Liên kết hữu ích