BAOTAYNINH.VN trên Google News

LĐLĐ tỉnh: Tổng kết phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn năm 2015

Cập nhật ngày: 22/01/2016 - 11:00

Tham dự hội nghị có ông Mai Đức Chính- Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; bà Lê Thị Bân- nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân tặng cờ thi đua và bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị.

Báo cáo của LĐLĐ tỉnh cho biết, toàn tỉnh hiện có 184.441 CNVC-LĐ, trong đó có 140.075 người là đoàn viên công đoàn (116.723 lao động làm việc trong các doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài) sinh hoạt tại 1.463 tổ chức công đoàn cơ sở.

Trong năm 2015 toàn tỉnh kết nạp mới 23.562 công đoàn viên, thành lập thêm 51 tổ chức công đoàn cơ sở.

Các tổ chức công đoàn đã tập trung cao cho công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến CNVC-LĐ toàn tỉnh và người sử dụng lao động, như Luật Lao động, Luật Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, Luận an toàn vệ sinh lao động… qua đó vận động người sử dụng lao động và CNVC-LĐ sống và làm việc theo pháp luật.

Tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của CNVC-LĐ, nhất là lao động nữ, lao động ở các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Thường xuyên chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của CNVC-LĐ, giúp đỡ những người khó khăn, bệnh tật;

Năm 2015, các tổ chức công đoàn đã vận động xây tặng được 25 Mái ấm công đoàn; tặng quà tết, vé xe cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết cùng gia đình; giải quyết cho 9.646 lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp với tổng số tiền gần 80 tỷ đồng.

Ngoài ra, các tổ chức công đoàn còn tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới nơi doanh nghiệp trú đóng; tham gia hiến máu nhân đạo được 1.987 đơn vị máu; ủng hộ hơn 3,42 tỷ đồng xây dựng tượng đài chiến sĩ Gạc Ma; hỗ trợ 602 triệu đồng cho nạn nhân chất độc da cam; làm tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện vai trò giám sát và công tác phản biện xã hội…

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Mai Đức Chính- Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận và biểu dương những thành tích các tổ chức công đoàn, CNVC-LĐ Tây Ninh đạt được trong năm qua. Ông Chính mong muốn năm 2016 các phong trào thi đua, hoạt động công đoàn của Tây Ninh sẽ phát huy lên một tầm cao mới, làm tốt vai trò của giai cấp công nhân trong quá trình đất nước hội nhập sâu với nền kinh tế thế giới.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các tổ chức công đoàn trong tỉnh phải đoàn kết nhất trí cao, tập hợp lực lượng CNVC-LĐ vào tổ chức. Xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa các doanh nghiệp, người sử dụng lao động với chính quyền, các tổ chức đoàn thể và người lao động. Chuẩn bị thật tốt việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, nhất là trong dịp Tết cổ truyền Bính Thân sắp tới…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2015 cho LĐLĐ huyện Bến Cầu; tặng bằng khen cho LĐLĐ các huyện Trảng Bàng, Hòa Thành và 7 tập thể khác.

Khắc Luân