BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 

Cập nhật ngày: 23/06/2020 - 19:29

BTNO - Ngày 23.6, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Tây Ninh (Liên hiệp Hội) tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 và tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019.

Liên hiệp Hội tỉnh có 19 hội thành viên, hội viên tập thể và đang tham gia Khối thi đua I các hội quần chúng do UBND tỉnh tổ chức. Trong 5 năm qua, Liên hiệp Hội đã tích cực triển khai nhiều phong trào thi đua như “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2020, “Tây Ninh chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” với nhiều kết quả thiết thực.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ (phải) trao bằng khen của UBND tỉnh cho bà Dương Thị Thu Hiền-Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh.

Trong công tác thi đua, khen thưởng, Liên hiệp Hội có nhiều đổi mới và sáng tạo trong việc phát động, tổ chức các phong trào thi đua và tổ chức bình xét. Qua triển khai thực hiện đã có kết quả tích cực trong việc nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng, từ đó tạo động lực cho các Hội thành viên, hội viên, tập thể phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, Liên hiệp Hội đã thực hiện nhiều hoạt động có hiệu quả: Tập hợp đội ngũ tri thức trong và ngoài tỉnh tố chức các cuộc khảo sát thực tế tổ chức các hội thảo khoa học, tọa đàm, đúc kết được nhiều vấn đề quan trọng trong điều hành phát triển kinh tế-văn hoá xã hội của tỉnh. Trong 5 năm (2014-2018), đã thực hiện phản biện 2 quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội huyện, 2 báo cáo kinh tế kỹ thuật và giám định xã hội 6 đề án, dự án, chương trình.

Các hoạt động thông tin, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ luôn được Liên hiệp Hội và các Hội thành viên quan tâm, đẩy mạnh qua các hình thức tập san, trang tin điện tử, hội thảo, triển lãm, tập huấn hướng dẫn và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bà Nguyễn Thị Thuỷ-Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh (phải) trao Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2019 cho Hội điều dưỡng tỉnh.

Trong hoạt động sáng tạo khoa học, Liên hiệp Hội phối hợp tổ chức Hội thi Sáng tạo Khoa học và kỹ thuật nhằm thúc đẩy, phát huy tinh thần sáng tạo của các cá nhân, tổ chức. Kết quả, từ năm 2015 đến nay, Liên hiệp Hội đã 3 lần tổ chức Hội thi sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật với tổng số 402 giải pháp tham gia dự thi và đã có 110 giải pháp đạt giải.

Kết quả, trong 5 năm qua, hệ thống Liên hiệp Hội đạt được nhiều thành tích, được Liên hiệp Hội Việt Nam tặng 1 Cờ thi đua; nhiều cá nhân, tập thể được bộ, ngành, UBND tỉnh tặng bằng khen.  

Ông Huỳnh Văn Nghiệp-Phó Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2019 cho Hội điều dưỡng tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu Khối thi đua Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh năm 2019; tặng bằng khen cho Hội Khoa học tâm lý giáo dục tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Khối thi đua Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh năm 2019; tặng bằng khen cho bà Dương Thị Thu Hiền-Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc, là điển hình tiên tiến của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh giai đoạn 2015-2020.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh đã nhận bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vì đã có nhiều thành tích trong hoạt động Hội năm 2019; Liên hiệp Hội tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Châu Pha