BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Hội Kiến trúc sư tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại hội khoá IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025:

Liên tục đổi mới, chủ động hội nhập 

Cập nhật ngày: 17/09/2020 - 21:26

BTNO - Sáng 17.9, Hội Kiến trúc sư (KTS) tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại hội khoá IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự có ông Khương Văn Mười- Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Ông Trịnh Ngọc Phương- Chủ tịch Hội KTS tỉnh báo cáo công tác Hội nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Hội KTS hiện có 35 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội làm tốt việc tổ chức và lãnh đạo hội viên thuộc các đơn vị tư vấn trong tỉnh tham gia thực hiện quy hoạch, thiết kế, giám sát, xây dựng các công trình trong tỉnh. Hội đã cử các KTS có kinh nghiệm tham gia hội đồng cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng; tham gia các hội đồng phản biện, hội thảo góp ý kiến về chuyên môn các công trình trọng điểm của tỉnh.

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Hội thường xuyên định hướng trong sáng tác thiết kế và hành nghề, quan tâm động viên, tạo điều kiện cho KTS, đặc biệt là các KTS trẻ tích cực đề xuất ý tưởng mới, kỹ năng chuyên môn, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp nhằm hỗ trợ tốt công tác sáng tác thiết kế. Với sự gia tăng về số lượng và chất lượng của đội ngũ thiết kế đã góp phần cải thiện mặt bằng chất lượng thẩm mỹ công trình ở Tây Ninh, nâng cao chất lượng trong lĩnh vực quy hoạch - kiến trúc.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Về phương hướng nhiệm kỳ mới, Hội Kiến trúc sư đặt phương châm hành động là liên tục đổi mới, chủ động hội nhập, phấn đấu vì một nền kiến trúc Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc và đặc trưng thiên nhiên, con người Tây Ninh.

Nâng cao hiệu quả hoạt động Hội trên nhiều mặt, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển địa phương theo yêu cầu đặt ra của các cấp bộ Đảng, Chính quyền. Trong đó, mục tiêu quan trọng là xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thành lập CLB Kiến trúc sư trẻ Tây Ninh, tổ chức các hoạt động sáng tác với các nội dung phong phú và hữu ích; tạo điều kiện kết nạp hội viên và tiếp tục phấn đấu để trở thành Hội viên Hội KTS Việt Nam; vận động, tuyên truyền, thúc đẩy phát triển Kiến trúc xanh...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các hội viên của Hội KTS tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm và kiến thức, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại; các hội viên cần nỗ lực có nhiều công trình kiến trúc đẹp đáp ứng xu thế mới: kiến trúc xanh – kiến trúc vì cộng đồng…

Tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khoá IV, Hội KTS tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội cũng đã công bố kết quả bầu Ban chấp hành mới và công bố các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch. Ông Trịnh Ngọc Phương- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư được tín nhiệm tiếp tục kiêm nhiệm chức Chủ tịch Hội KTS tỉnh Tây Ninh. Đại hội cũng đã cử đoàn đại biểu dự Đại hội KTS Việt Nam khoá X gồm 4 thành viên.

K.K