Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
LLVT Tây Ninh vững mạnh toàn diện trong niềm tin yêu của nhân dân
Thứ ba: 05:30 ngày 20/07/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Với những kết quả đạt được trong phong trào thi đua quyết thắng những năm qua, LLVT Tây Ninh đã được Quân khu 7 tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua liên tục 2 năm 2004-2005, năm 2006 được Bộ Quốc phòng tặng Cờ và năm 2008 được Quân khu tặng Cờ thi đua.

Thi hành Luật Thi đua Khen thưởng và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Tây Ninh, 5 năm qua (2006-2010), Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tiếp tục duy trì, phát động mạnh mẽ phong trào “Thi đua quyết thắng”.

Phong trào thi đua được triển khai sâu rộng trong 4 cụm thi đua, từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc đến lực lượng vũ trang các huyện, thị; từ cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực đến các lực lượng dân quân tự vệ (DQTV), dự bị động viên (DBĐV). Hằng năm, phong trào được tổ chức thành 2 giai đoạn với 4 đợt thi đua đột kích và các đợt thi đua cao điểm gắn liền với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị và các sự kiện, ngày lễ trọng đại của đất nước, truyền thống của quân đội và đơn vị. Các hình thức, biện pháp tổ chức phong trào thi đua gắn kết chặt chẽ với các nội dung thi đua như: “Xây dựng chi bộ 4 tốt, đảng viên 5 tốt” theo tinh thần Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng uỷ Quân khu 7; quán triệt và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “7 không” theo Chỉ thị 245 của Tư lệnh Quân khu… Từ năm 2006 đến nay, hằng năm Bộ CHQS tỉnh đều tham gia đăng ký thi đua cùng các tỉnh bạn trong khối Quân sự địa phương Quân Khu 7 và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ các nội dung, chỉ tiêu thi đua của Quân khu, cũng như các chỉ tiêu nhiệm vụ của tỉnh giao. Thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh cũng đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Thông báo Kết luận số 94 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá IX về nhiệm vụ đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hoà bình” và 5 năm thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng DQTV, lực lượng DBĐV trong tình hình mới. Đồng thời, hằng năm tổ chức họp mặt giữa chỉ huy đơn vị với lãnh đạo địa phương và gia đình quân nhân, có ý nghĩa chính trị sâu sắc, góp phần nâng cao trách nhiệm trong quản lý, giáo dục chiến sĩ, có tác dụng tích cực động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ hăng hái thi đua hoàn thành nhiệm vụ.

Lãnh đạo QK7, TU- UBND tỉnh và các đại biểu xem xét các sáng kiến cải tiến mô hình học cụ huấn luyện

Kết quả của phong trào thi đua quyết thắng 5 năm qua, LLVT tỉnh đã thực hiện tốt công tác huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị, công tác tập huấn dự bị động viên, dân quân tự vệ luôn đạt thành tích với tỷ lệ khá giỏi cao. Nhiệm vụ xây dựng cơ quan, đơn vị kiên định lập trường cách mạng, vững vàng về tư tưởng, mạnh về tổ chức được thực hiện nghiêm túc; Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai thực hiện có hiệu quả, cán bộ chiến sĩ được nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, xác định quyết tâm, tin tưởng phấn khởi trong thực hiện nhiệm vụ. LLVT tỉnh đã duy trì và thực hiện nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm quân số, trang bị vũ khí đúng quy định. Kết hợp chặt chẽ với các lực lượng công an, bộ đội biên phòng và hệ thống chính trị các cấp nắm chắc tình hình biên giới, trọng điểm nội địa, tổ chức tuần tra phát hiện, tạm giữ nhiều đối tượng và hàng hoá, tang vật, giao cho cơ quan chức năng xử lý, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Các chốt dân quân trên biên giới được củng cố về chất lượng hoạt động có hiệu quả, góp phần giữ vững ổn định an ninh biên giới quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân an tâm sản xuất, phát triển kinh tế. Công tác đối ngoại quân sự đã được các cấp từ tỉnh đến các huyện, xã biên giới thực hiện có hiệu quả. Duy trì tốt việc gặp mặt định kỳ ở từng cấp với các LLVT và chính quyền Campuchia phía đối diện để thông báo tình hình có liên quan, bàn bạc thống nhất biện pháp giải quyết các vụ việc trên biên giới, xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị. Đặc biệt là thực hiện có kết quả việc phối hợp tìm kiếm, quy tập hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia về nước chu đáo, an toàn.

Thực hiện Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng uỷ Quân khu 7 về xây dựng “chi bộ 4 tốt, đảng viên 5 tốt”, công tác phát triển đảng viên trong LLVT tỉnh hằng năm đều vượt chỉ tiêu. Đại đội có chi bộ, các Đại đội đủ quân số có chi uỷ, toàn tỉnh có 95/95 xã, phường, thị trấn có chi bộ quân sự, 100% cán bộ chỉ huy Ban CHQS xã, phường, thị trấn là đảng viên; chất lượng các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hằng năm đều tăng. Trong công tác huấn luyện, phong trào thi đua tập trung vào việc “rèn cán, luyện binh” bám sát phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn” đưa công tác huấn luyện đi vào nền nếp, chất lượng nâng lên rõ rệt. Bên cạnh công tác huấn luyện, công tác tuyển quân cũng trở thành phong trào thi đua sôi nổi ở các địa phương. Các bước triển khai tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo công bằng, đúng luật. Toàn tỉnh giao quân đạt chỉ tiêu 100% ở cả 3 cấp, chất lượng ngày càng cao, tỷ lệ đảng viên nhập ngũ đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Tổ chức lễ giao quân trang trọng, chu đáo làm cho ngày giao quân thực sự trở thành ngày hội của toàn dân… Với những kết quả đạt được trong phong trào thi đua quyết thắng những năm qua, LLVT Tây Ninh đã được Quân khu 7 tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua liên tục 2 năm 2004-2005, năm 2006 được Bộ Quốc phòng tặng Cờ và năm 2008 được Quân khu tặng Cờ thi đua.

Quang HUY

 

 

Từ khóa:
Tin liên quan