BAOTAYNINH.VN trên Google News

LLVT tỉnh tích cực chăm lo người có công 

Cập nhật ngày: 08/07/2021 - 08:56

BTNO - Trải qua hai cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc giành độc lập dân tộc, LLVT và nhân dân tỉnh nhà chịu nhiều hy sinh mất mát, đóng góp sức người, sức của chi viện cho chiến trường. Hàng vạn cán bộ, chiến sĩ là con em của Tây Ninh đã anh dũng hy sinh xương máu cho sự nghiệp cách mạng.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà người có công với cách mạng trên địa bàn Phường 1, thành phố Tây Ninh (ảnh minh hoạ chụp trước ngày 27.4.2021)

Phát huy truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội, góp phần chăm lo, bảo đảm ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và các đối tượng chính sách, trong đó tập trung chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng. Đây vừa là tình cảm, vừa là bổn phận của người đi sau, nhằm bù đắp phần nào những tổn thất, mất mát của người đi trước.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác đền ơn đáp nghĩa. Hàng năm, các cơ quan, đơn vị tổ chức phát động phong trào “đền ơn đáp nghĩa” rộng khắp trong LLVT tỉnh với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực như: xây dựng nhà tình nghĩa quân – dân, nhà đồng đội, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, hủ gạo tình thương, nâng bước em tới trường …; thăm hỏi, tặng quà, khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách và người có công, tu sửa, nâng cấp nghĩa trang, chăm sóc phần mộ liệt sĩ; quyên góp tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách … thể hiện tình cảm đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”…

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Bộ CHQS tỉnh tổ chức chi trả chế độ, chính sách một lần theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ đối với người tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc và làm nhiệm vụ quốc tế được 1.865 trường hợp, tổng số tiền trên 3,8 tỷ đồng.

Quy tập 3 bộ hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh, trong đó 1 bộ hài cốt có danh tính. Địa phương hỗ trợ, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị trong LLVT tỉnh trích quỹ tăng gia sản xuất tổ chức gặp mặt cán bộ quân đội nghỉ hưu trên địa bàn, thăm, tặng quà dịp 22.12, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và thăm đối tượng chính sách, thăm, tặng quà các đơn vị LLVT trên địa bàn tỉnh, trợ cấp cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, thăm và tặng quà đối tượng chính sách Tết Tân Sửu năm 2021 với tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng.

Lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (ảnh minh hoạ chụp trước ngày 27.4.2021)

Các chế độ, chính sách đối với gia đình quân nhân tại ngũ luôn thực hiện tốt; 100% thân nhân quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Việc hỗ trợ kinh phí đào tạo, cấp thẻ học nghề, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ được tiến hành chặt chẽ, đúng đối tượng; giải quyết chế độ trợ cấp khó khăn đột xuất đối với sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang tại ngũ, hạ sỹ quan - binh sĩ, tổ chức viếng 47 đám tang cán bộ quân đội nghỉ hưu và thân nhân cán bộ từ trần, trợ cấp hàng quý cho cán bộ nghỉ hưu bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Đại tá Hoàng Xuân Cường- Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Tri ân, chăm lo người có công với cách mạng là công việc mà Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh xác định phải thực hiện bằng cả tấm lòng nghĩa tình và trách nhiệm, không chỉ chờ đến khi có điều kiện, bởi số lượng người có công với cách mạng qua mỗi năm đều giảm đi, nhiều người tuổi cao, sức yếu, sự quan tâm kịp thời của các cơ quan, đơn vị của LLVT tỉnh càng có ý nghĩa khi người có công còn sống.

Với những việc làm thiết thực, bình dị của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nhà đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng thể hiện sinh động sự nối tiếp truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tri ân người có công của cán bộ, chiến sĩ quân đội, góp phần tô đẹp hình ảnh, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Quang Huy