BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mất tay vì “nhặt nhầm” giỏ đựng bom

Cập nhật ngày: 04/07/2013 - 08:25
Hôm 3.7, một người đàn ông đã bị mất một cánh tay và bị thương ở vùng bụng sau khi chiếc giỏ mà ông ta nhặt trên đường, gần một cửa hàng McDonalds ở khu trung tâm thành phố St. Petersburg của Nga phát nổ.

Cửa hàng McDonalds (ảnh), nằm trên đường Nevsky Prospekt, con đường chính của thành phố St. Petersburg, từng là hiện trường một vụ đánh bom hồi năm 2007. Vụ nổ hôm 3.7 xảy ra cách cửa ra vào của cửa hàng này khoảng 100 m.

Theo một nguồn tin cảnh sát, vụ nổ xảy ra vào khoảng 15 giờ. Ngay lập tức, các chuyên gia tháo gỡ bom, mìn đã tiến hành kiểm tra hiện trường.

Hãng tin Ria Novosti dẫn lời người phát ngôn của Cục An ninh liên bang Nga cho biết, cơ quan này “không có lý do để nói rằng, nguyên nhân vụ nổ có liên quan đến hoạt động của các nhóm khủng bố”.

Trong vụ nổ tại cùng khu vực trên vào ngày 18.2.2007, có hơn 10 người bị thương. Cảnh sát sau đó đã nhanh chóng bắt được 4 kẻ tình nghi, tuổi từ 17 – 27. Những tên này tuyên bố thực hiện vụ đánh bom như một hành động chống lại phương Tây. Hai trong số những nghi phạm này bị tuyên có tội và chịu mức án 6 – 15 năm tù giam.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti