Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỗi cán bộ, đảng viên phải tự bảo vệ, tự nêu gương 

Cập nhật ngày: 29/06/2023 - 20:36

BTNO - Chiều 28.6, Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng của Đảng bộ Khối. Đến dự có bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Ông Trịnh Văn Phước- Bí thư Đảng uỷ Khối cùng 2 Phó Bí thư chủ trì hội nghị.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã lãnh đạo cấp uỷ cơ sở phối hợp thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chỉ đạo nâng cao chất lượng tham mưu, đề xuất, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; triển khai thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm của tỉnh. Các doanh nghiệp trong Khối đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, doanh thu tăng theo hằng năm và thu nhập bình quân của người lao động năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Khối chủ động xây dựng kịch bản, phương án phòng chống dịch. 

Các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng đặt ra cơ bản đạt yêu cầu. Hằng năm, có trên 90% cơ sở đảng và đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tính đến giữa nhiệm kỳ, Đảng uỷ Khối đã kết nạp được 439 đảng viên, đạt 58% so với Nghị quyết đề ra. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nắm bắt dư luận xã hội trong Đảng bộ được tăng cường. Đảng viên học tập Nghị quyết hằng năm đạt 99%. 

Về phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, Đảng uỷ Khối đã chỉ đạo Uỷ ban Kiểm tra các cấp làm tốt công tác tham mưu giúp cấp uỷ kiểm tra, giám sát các lĩnh vực có nguy cơ dễ xảy ra sai phạm; kiểm tra các tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên sai phạm. Theo đó, từ đầu năm đến nay, chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở, Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Khối đã thi hành kỷ luật đối với 6 đảng viên. 

Bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng uỷ Khối. Trong thời gian tới, để thực hiện có hiệu quả những mục tiêu đề ra, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị các tổ chức, cơ sở đảng phải thực hiện nghiêm chuyên đề năm 2023 về “Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đổi mới, sáng tạo, khơi dậy khát vọng vươn lên để Tây Ninh phát triển nhanh và bền vững”. 

Bà Nguyễn Thị Xuân Hương cho biết, vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh ban hành Quyết định 02 về giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tự kiểm tra về quản lý tài chính, tài sản công đối với các cấp uỷ, tổ chức Đảng, cơ quan đơn vị. Do đó, đề nghị các đơn vị, tổ chức Đảng phải thực hiện nghiêm Quyết định. Đây là công tác phòng ngừa những tiêu cực từ sớm, từ xa. Các đơn vị phải rà soát, bảo đảm công tác quản lý tài chính rõ ràng, minh bạch, nghiêm túc thực hiện quy chế dân chủ; quy định, quy chế của cơ quan, đơn vị. 

Ông Trịnh Văn Phước- Bí thư Đảng uỷ Khối trao thưởng cho các tập thể.

“Đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái trong tình hình mới không phải chỉ là nhiệm vụ của Tuyên giáo hay của ngành Công an. Hiện nay các thế lực thù địch đang lợi dụng mạng xã hội, xuyên tạc các kẽ hở của các tổ chức, cán bộ, đảng viên. Do đó, nếu chúng ta không tự bảo vệ, không nêu gương, không thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị sẽ dẫn đến những trường hợp đáng tiếc, bị xử lý nghiêm minh, làm giảm sút uy tín của bản thân, đơn vị. Do đó mỗi cán bộ, đảng viên phải tự bảo vệ mình, bảo vệ những chủ trương, chính sách của cơ quan, đơn vị và của tỉnh”- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nhấn mạnh.

Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Xuân Hương lưu ý các cơ quan cần làm tốt công tác dân vận chính quyền. Vì qua đó sẽ góp phần tích cực nâng cao chỉ số PCI, PAPI và các chỉ số khác, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng và Nhà nước. 

Nhân dịp này, Đảng uỷ Khối khen thưởng cho 18 tập thể, 12 cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. 

Ngọc Diêu