BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một số tỉnh phát hiện trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 là học sinh trường Ngô Thời Nhiệm (TP. HCM)

Cập nhật ngày: 22/07/2009 - 05:47

Kiểm tra thân nhiệt một học sinh nghi nhiễm cúm

Ngày 22.7, Việt Nam đã ghi nhận thêm 32 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó khu vực miền Nam 28 ca, miền Bắc 2 ca và miền Trung 2 ca.

Hiện nay, một số tỉnh như Khánh Hoà, Bà Rịa Vũng Tàu, Lâm Đồng đã ghi nhận các trường hợp dương tính là học sinh tại Trường Trung học Tư thục Ngô Thời Nhiệm, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh về địa phương nghỉ hè.

Bà Phạm Thị Thuý Vĩnh, Hiệu trưởng trường Ngô Thời Nhiệm cho biết, có 2 học sinh đang được cách ly trong trường đã leo rào định trốn ra ngoài. Tuy nhiên, bảo vệ nhà trường đã phát hiện và kịp thời giữ lại. Hiện tại, 2 học sinh này vẫn được cách ly, chưa tiếp xúc với người ngoài trường học.

Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 22.7, Việt Nam đã ghi nhận 475 trường hợp dương tính, không có tử vong.

Trước nguy cơ dịch cúm lan rộng, Sở Y tế TP. HCM đã thành lập 6 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống cúm A/H1N1 trên địa bàn thành phố. Theo bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP. HCM, dịch cúm A/H1N1 đã lây sang đối tượng tiếp xúc thứ 3 và dịch đang diễn biến phức tạp. Đối tượng thứ nhất là người từ nước ngoài về bị nhiễm cúm, đối tượng thứ hai bị lây do tiếp xúc trực tiếp với người về từ nước ngoài, còn đối tượng thứ ba nhiễm bệnh do tiếp xúc với trường hợp có người thân là Việt kiều mắc cúm.

Đ.H.T

(tổng hợp)