BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2018, Hội Cựu chiến binh các cấp xây dựng được 75 căn nhà cho hội viên 

Cập nhật ngày: 19/12/2018 - 19:21

BTNO - Ngày 18.12, Hội Cựu chiến binh tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào thi đua năm 2018; triển khai nhiệm vụ, phát động phong trào thi đua năm 2019.

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân; Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2018, Hội Cựu chiến binh các cấp tích cực thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Trong cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đã có 19 hội viên hiến trên 9.000m2 đất cùng một số vật chất khác với tổng trị giá trên 2,8 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội; phối hợp các tổ chức đoàn thể nâng cấp trên 500 km đường giao thông nông thôn, sửa đèn chiếu sáng, đặt 75 cống thoát nước…

Thực hiện các chính sách an sinh xã hội liên quan đến cựu chiến binh, Hội đã phối hợp với ngành chức năng hoàn chỉnh hồ sơ giải quyết chế độ chính sách theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho trên 1.600 hội viên. Hội cũng đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội các cấp hỗ trợ cho vay vốn uỷ thác với tổng dư nợ đạt 245 tỷ đồng.Ngoài ra, các cấp hội còn phối hợp địa phương vận động giúp đỡ hội viên xây mới 75 căn nhà, sửa chữa 64 căn với tổng chi phí trên 6,5 tỷ đồng…

Các đơn vị ký kết thi đua năm 2019.

Ghi nhận những đóng góp của Hội Cựu chiến binh tỉnh, đồng thời Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân cũng đề nghị Hội cần tiếp tục phát huy những mặt tích cực, tập trung xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, phát động nhiều phong trào, xây dựng lực lượng nòng cốt trong Hội.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhắc nhở tổ chức Hội cần quan tâm đến tâm tư, nắm bắt tình cảm của hội viên, thực hiện công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể khác để đẩy mạnh công tác hội ngày một hiệu quả hơn.

N.D