BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2018 huyện Dương Minh Châu phát triển mới 116 đảng viên 

Cập nhật ngày: 27/02/2019 - 09:04

BTNO - Mới đây, Ban thường vụ huyện ủy Dương Minh Châu tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị có ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Triều và Bí thư huyện uỷ Dương Minh Châu Nguyễn Thị Xuân Hương trao giấy khen cho các tập thể đạt danh hiệu Trong sạch, vững mạnh năm 2018.

Năm 2018, công tác xây dựng Đảng của huyện Dương Minh Châu được quan tâm triển khai có hiệu quả; phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai rộng rãi, nhiều mô hình điển hình. Toàn Đảng bộ huyện hiện có 58 chi bộ, đảng bộ với 2.805 đảng viên.

Trong năm, huyện Dương Minh Châu đã phát triển được 116 đảng viên; xét đề nghị tặng, truy tặng huy hiệu Đảng cho 58 đảng viên; cho ra khỏi Đảng 3 người, xóa tên 8 người.

Qua đánh giá phân loại tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên năm 2018, toàn đảng bộ huyện có 10 chi bộ, đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 306 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hơn 2.000 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và cấp ủy các cấp cũng đã thi hành kỷ luật đối với 18 đảng viên, 2 chi bộ bằng các hình thức cảnh cáo, khiến trách.

Về công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, trong năm huyện đã triển khai vận động Quỹ vì người nghèo được trên 2,68 tỷ đồng, xây tặng 78 căn nhà đại đoàn kết trị giá trên 4 tỷ đồng,…

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Triều biểu dương những kết quả mà huyện Dương Minh Châu đã đạt được trong năm 2018; đồng thời yêu cầu các cấp ủy Đảng trong huyện tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, tương tác với nhân dân qua mạng xã hội; phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất.

Sàng lọc những đảng viên không đủ hoặc không còn tư cách đảng viên thì đưa ra khỏi cơ sở Đảng bằng nhiều hình thức khác nhau. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) gắn với Chỉ thị 05…

Dịp này, huyện Dương Minh Châu đã khen thưởng cho 10 tập thể đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” năm 2018.

Vũ Nguyệt