Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngân hàng Việt Nam đẩy mạnh đầu tư tại Campuchia

Cập nhật ngày: 10/02/2012 - 04:14

Sáng 9.2, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã khai trương chi nhánh tại Phnom Penh.

Phát biểu tại lễ khai trương chi nhánh Phnom Pênh, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng Quản trị SHB khẳng định, việc chọn Campuchia là thị trường đầu tư đầu tiên ra nước ngoài trong chiến lược lâu dài đưa SHB trở thành một ngân hàng bán lẻ hiện đại trong nước và khu vực. Điều này không chỉ thể hiện mối quan hệ hợp tác toàn diện đặc biệt giữa Việt Nam và Campuchia, mà còn xuất phát từ chính những cơ hội đầu tư to lớn đang mở ra trên đất nước Chùa Tháp. Với phương châm “Gieo hạt hôm nay, thu hoạch ngày mai,” Chi nhánh SHB tại Phnom Penh cam kết mang lại những sản phẩm và dịch vụ ngân hàng đa dạng, tiện lợi và cạnh tranh dành cho các doanh nghiệp và nhân dân Campuchia, cũng như đồng hành và hỗ trợ cá doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Campuchia, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của Campuchia, củng cố quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Hoàng gia Campuchia -bà Men Som On

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Hoàng gia Campuchia -bà Men Som On, đánh giá cao việc SHB mở chi nhánh tại Campuchia, và cho rằng quyết định này thể hiện niềm tin vững chắc của các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Việt Nam nói riêng vào triển vọng tươi sáng của nền kinh tế Campuchia.

Bà Men Som On cho rằng: “SHB chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy thị trường tài chính ngân hàng của Campuchia. Đồng thời góp phần nâng cao đời sống của người dân Campuchia qua việc tạo việc làm và cung cấp dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp. Sự hiện diện của ngân hàng là thêm một sự lựa chọn mới cho khách hàng Campuchia. Trong bối cảnh kinh tế thế giới khủng hoảng thì sự hiện diện của SHB tại thủ đô Phnôm Penh hôm nay có một ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Vương quốc Campuchia”.

Nhân dịp khai trương chi nhánh tại Phnom Penh, lãnh đạo Ngân hàng SHB đã trao tặng 50.000 USD cho Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia.

Theo VOV