BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày 27.4 công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh

Cập nhật ngày: 26/04/2016 - 06:38

Quang cảnh phiên họp.

Trong phiên họp diễn ra sáng 25.4, UBBC tỉnh cho biết đã phối hợp với Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh tổ chức họp mặt các ứng cử viên để cho ý kiến về việc biên tập tiểu sử tóm tắt và đăng ký nguyện vọng ứng cử theo từng đơn vị bầu cử, xây dựng chương trình hành động chuẩn bị tiếp xúc cử tri nơi ứng cử.

Bên cạnh đó, 3 đoàn giám sát của UBBC tỉnh cũng đã tiến hành giám sát UBBC các huyện, thành phố (đợt 2). UBBC cấp huyện tiếp tục chỉ đạo UBBC cấp xã phối hợp Công an cấp xã rà soát lại và theo dõi sự biến động của cử tri để có sự điều chỉnh kịp thời, trong đó chú ý đến số lượng cử tri nam, nữ; số lượng cử tri đi bầu theo từng cấp…

Theo đánh giá của UBBC tỉnh và các đại biểu tham dự phiên họp, cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 được triển khai đảm bảo trình tự, thủ tục, đúng tiến độ theo quy định. Công tác thông tin, tuyên truyền, đảm bảo an ninh – trật tự được các cơ quan chức năng chủ động, tích cực thực hiện.

Tuy nhiên, vẫn còn những mặt chưa được như: Việc thống kê số liệu kết quả Hiệp thương lần 3 của UBBC và Ban thường trực Uỷ ban MTTQVN một số cấp huyện, xã còn chưa trùng khớp (nhất là cấp xã) dẫn đến việc tổng hợp của UBBC cấp huyện, tỉnh gặp nhiều khó khăn.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực UBBC tỉnh Phan Thị Điệp phát biểu tại phiên họp.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh – Chủ tịch UBBC tỉnh, ông Phạm Văn Tân cho biết, danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh theo từng đơn vị bầu cử được công bố vào ngày 27.4. Ngoài ra, theo quy định, chậm nhất là ngày 2.5, danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội theo từng đơn vị bầu cử tại tỉnh Tây Ninh cũng sẽ được công bố.

Ông Phạm Văn Tân lưu ý UBBC các địa phương thực hiện tốt, đảm bảo đúng tiến độ việc công bố danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp theo từng đơn vị bầu cử và việc niêm yết danh sách này kèm theo tiểu sử tóm tắt ở từng khu vực bầu cử. Các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện tốt công tác chỉ đạo phối hợp tổ chức cho những người ứng cử vận động bầu cử một cách “công khai, bình đẳng, đảm bảo trật tự an toàn xã hội”.

Từ nay đến ngày 12.5, UBBC các huyện (thành phố), các xã (phường, thị trấn) chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan chỉ đạo, hướng dẫn và xử lý theo thẩm quyền các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về người ứng cử, về danh sách những người ứng cử, danh sách cử tri…

Đ.H.T