BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày 28.6 sẽ khai mạc hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ 

Cập nhật ngày: 11/06/2020 - 11:45

BTNO - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh, tổ chức hội nghị phát triển du lịch là sự kiện lớn nhất của tỉnh kể từ sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Ngày 10.6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì cuộc họp với các sở, ban ngành liên quan cho ý kiến về tổ chức “Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ”. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Thanh-Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giải thích, mục đích cùa hội nghị nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Tây Ninh với các tỉnh vùng Đông Nam bộ. Qua đó phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trong việc hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch.

Việc tổ chức hội nghị còn đẩy mạnh hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa-lịch sử, tài nguyên du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

UBND tỉnh Tây Ninh và UBND TP.Hồ Chí Minh là cơ quan đồng chủ trì hội nghị.

Một số thành viên tham dự cuộc họp đã có nhiều ý kiến phát biểu xoay quanh việc phát triển du lịch. Có ý kiến đề nghị ban tổ chức thông qua các phương tiện thông tin để quảng bá hình ảnh danh lam thắng cảnh Tây Ninh. Mặt khác, cần chú ý hơn đến chất lượng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ hướng dẫn viên, vì hiện tại lực lượng này tính chuyên nghiệp chưa cao. Một số ý kiến khác nêu câu chuyện ẩm thực, ngoài món ăn chay độc đáo được nhiều người biết đến, lần tổ chức này phải làm sao để đại biểu điến từ các tỉnh, thành trong khu vực thưởng thức được món ngón đặc sắc của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc lưu ý, việc đón khách về dự hội nghị đi theo lộ trình như thế nào, giới thiệu các món ẩm thực ra sao, trên hành trình đến Tây Ninh, du khách dừng chân ở địa điểm nào... cần được chi tiết hóa, vì mỗi trạm dừng chân là một sản phẩm về du lịch của Tây Ninh.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh, tổ chức hội nghị phát triển du lịch là một sự kiện lớn nhất của tỉnh kể từ sau dịch bệnh Covid-19, công tác tổ chức cần được chuẩn bị chu đáo để hội nghị thành công. Hội nghị không chỉ tổ chức tại địa điểm cố định (khách sạn Sunrise) mà còn nhân dịp này xây dựng một số tour du lịch để giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.

Hội nghị sẽ được khai mạc vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 28.6.2020 tại khách sạn Sunrise, TP.Tây Ninh.

Đ.V.T