BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày 4.11, Hội nghị tổng kết 6 năm thực hiện Nghị quyết 36

Cập nhật ngày: 01/11/2010 - 10:42

Chiều 1.11, tại Hà Nội, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức họp báo thông báo về Hội nghị tổng kết 6 năm thực hiện Nghị quyết số 36 – NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Họp báo thông báo Hội nghị

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN)  cho biết, ngày 4.11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức “Hội nghị tổng kết 6 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” . Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, MTTQ cùng gần 400 đại biểu các Bộ, ban, ngành, cơ quan đoàn thể Trung ương và địa phương.

Hội nghị sẽ kiểm điểm, đánh giá tổng kết 6 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị của các cấp uỷ Đảng, các Bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương và đề ra phương hướng, kiến nghị chủ trương chính sách về công tác đối với NVNONN trong giai đoạn tiếp theo; đưa ra các giải pháp, cơ chế cụ thể triển khai Nghị quyết, đóng góp vào việc chuẩn bị cho Đại hội XI của Đảng.

Để chào mừng kết quả Hội nghị, vào tối cùng ngày tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ cộng đồng NVNONN và Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật “Những giai điệu quê hương”.

Đêm nhạc hội tụ những nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Việt Nam, dàn nhạc dây Nhà hát giao hưởng Việt Nam, khoa nhạc dân tộc Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội và nhiều ca sĩ danh tiếng trong và ngoài nước như Trọng Tấn, Lan Anh, Hương Lan… 

Hiện có gần 4 triệu người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại 103 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó gần 400.000 người có trình độ đại học trở lên.

Trung bình hàng năm có khoảng 500.000 lượt kiều bào về nước, trong đó có khoảng 300 chuyên gia, tri thức về làm việc và hàng nghìn người về tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh.

Đến nay có trên 3200 dự án của kiều bào đầu tư về nước với tổng vốn gần 5,7 tỷ USD.

Kiều hối gửi về nước trung bình 10-15%/năm. Riêng năm 2007 là 6,7 tỷ USD; năm 2008 là 7,4 tỷ USD, năm 2009 là 6,8 tỷ USD.

(Theo VOV)