BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghiệm thu đề tài về hoạt động Công đoàn trong doanh nghiệp FDI

Cập nhật ngày: 20/08/2011 - 10:50

Ngày 19.8, Sở Khoa học - Công nghệ tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học cấp tỉnh với chủ đề "Thành lập công đoàn cơ sở, tổ chức hoạt động và phát triển đoàn viên ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là đề tài do Liên đoàn lao động tỉnh chủ trì

Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu là ông Võ Hoàng Khải - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đóng vai trò phản biện là Tiến sĩ Trần Hoàng Hải - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP. HCM, Trương Lâm Danh - nguyên Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh, hiện đang là Phó trưởng ban Pháp chế HĐND TP. HCM.

Hội đồng đã đánh giá cao đề tài với phần nghiên cứu lý luận khá sâu sắc. Bên cạnh đó Hội đồng cho rằng đây là đề tài có tính cấp thiết cao, nhất là trong điều kiện hiện nay phong trào công nhân và hoạt động công đoàn trong các doanh nghiệp FDI rất  khó khăn. Đề tài đã nêu khái quát được thực trạng về  tình hình công nhân, về hoạt động công đoàn trong các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở các chủ trương, nghị quyết của Đảng, nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam, những người thực hiện đề tài đã đề ra được những giải pháp mang tính khả thi để đưa vào thực hiện trong năm 2011 và những năm tiếp theo.

NGUYỄN NHIẾM


 
Liên kết hữu ích