BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân góp phần làm đẹp hình ảnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 29/09/2023 - 09:29

BTNO - Hằng năm vào dịp rằm tháng 8 âm lịch, Đại lễ Hội yến Diêu Trì cung của đạo Cao Đài được tổ chức long trọng. Hàng trăm ngàn du khách từ các tỉnh, thành tập trung về Nội ô Toà thánh Tây Ninh để hành hương và tham quan.

Nhiều thanh niên trẻ lập nhóm tặng nước uống đóng chai miễn phí cho du khách.

Bắt đầu từ ngày 27.9 (tức 13 tháng 8 âm lịch), không ai bảo ai, các tín đồ Cao Đài nói chung, người dân thị xã Hoà Thành nói riêng cùng nhau mua thực phẩm, nước uống để phát miễn phí cho du khách. Hành động này góp phần xây dựng con người Tây Ninh thân thiện trong mắt du khách thập phương.

Ngày 28.9 (tức ngày 14 tháng 8 âm lịch) bên trong khuôn viên nội ô Toà thánh, ô tô nối đuôi nhau đậu dọc theo nhiều tuyến đường và các bãi đỗ xe. Không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe lôi tự chế, xe bán tải, xe mô tô chở cơm hộp, bì bún, khoai lang, khoai mì cùng nước uống đóng chai, thậm chí cả khăn lạnh… tặng miễn phí cho du khách.

Sát cửa 5 Nội ô Toà thánh (nằm trên đường An Dương Vương, phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành) có hẳn một quán cơm chay treo biển phục vụ du khách miễn phí. Du khách vào ăn rất đông nhưng lúc nào cũng có đầy đủ thức ăn phục vụ.

Dùng cả xe ô tô bán tải chở cơm hộp vào bên trong nội ô Toà Thánh Tây Ninh để tặng miễn phí cho du khách.

Cặp theo con đường cửa số 9 Toà thánh Tây Ninh, cũng nằm trên địa bàn phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành, có điểm phục vụ bánh canh chay miễn phí.

Nhiều du khách khá bất ngờ. Anh Nguyễn Văn Tâu- một du khách đến từ tỉnh Kiên Giang cho biết, hiếm ở đâu có được tấm lòng hiếu khách có thể được xem là “bản sắc” của người Tây Ninh.

Anh Nguyễn Thanh Công, ngụ phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành cho biết, bắt đầu từ mùng 10 âm lịch tháng 8, anh và nhóm bạn đã lên kế hoạch tổ chức phục vụ nước uống, khăn lạnh và cơm hộp chay miễn phí cho du khách trong hai ngày 14 và 15 tháng 8 âm lịch. Việc làm này xuất phát từ sự tự nguyện, với suy nghĩ đơn giản, du khách lặn lội đường xa đến Toà thánh, việc phục vụ miễn phí thức ăn, thức uống cũng nhằm thể hiện sự mến khách của người dân Tây Ninh.

Tiệm cơm chay miễn phí phục vụ du khách.

Du lịch Tây Ninh những năm qua có sự đột phá mạnh mẽ, nhất là loại hình du lịch tâm linh. Những hành động thiết thực của người dân Tây Ninh nói chung, tín đồ Cao Đài nói riêng trong dịp Đại lễ Hội yến Diêu Trì cung góp phần xây dựng nên hình ảnh con người, du lịch Tây Ninh thân thiện trong mắt du khách.

Tấn Hưng