BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân không nên tham gia biểu tình

Cập nhật ngày: 14/06/2018 - 08:50

BTNO - Hãy đề cao cảnh giác, không để lòng yêu nước bị lợi dụng, không nghe theo, không làm theo lời xúi giục của kẻ xấu.

Những ngày vừa qua, Quốc hội tiến hành thảo luận về Dự án Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (gọi tắt là Luật Đặc khu), trong đó có điều khoản trong trường hợp đặc biệt có thể cho thuê đất kéo dài lên đến 99 năm.

Lợi dụng nội dung này, các phần tử xấu đã kích động, lôi kéo công nhân ở một số địa phương-với danh nghĩa bảo vệ đất nước- đình công, tiến hành tuần hành, biểu tình phản đối.

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia và người dân cả nước, thể hiện sự cân nhắc, thận trọng, sáng ngày 11.6.2018, Quốc hội đã biểu quyết điều chỉnh thời gian thông qua Dự án Luật Đặc khu vào cuối năm 2018 để tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu tối đa ý kiến của nhân dân, hoàn thiện dự thảo trên cơ sở giữ vững an ninh quốc phòng, chủ quyền quốc gia và phát triển kinh tế đất nước.

Tuy nhiên, một số người dân do chưa có đầy đủ thông tin, không hiểu đúng bản chất của sự việc và bị các phần tử xấu tuyên truyền xuyên tạc, kích động, lôi kéo nên đã tập trung đông người đi tuần hành, gây rối an ninh, trật tự, thậm chí chống người thi hành công vụ, đập phá làm hư hại tài sản công.

Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, trong các ngày qua, một bộ phận công nhân đã ngừng việc, một số ít người tuần hành trên đường làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông của địa phương.

Trước tình hình trên, chúng tôi mong muốn tất cả anh, chị em công nhân, người lao động và nhân dân tỉnh Tây Ninh hãy đề cao cảnh giác, không để lòng yêu nước bị lợi dụng, không nghe theo, không làm theo lời xúi giục của kẻ xấu; yên tâm lao động sản xuất; tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và cùng lên án, phê phán những hành vi sai trái.

Đồng thời, tuyên truyền cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp không tham gia các hành động trái pháp luật, không chia sẻ những nội dung kích động trên các trang mạng xã hội.

Công an tỉnh Tây Ninh