BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân Tây Ninh thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

Cập nhật ngày: 27/07/2024 - 09:21

BTNO - Trong 2 ngày 25-26.7, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.

Theo dõi lễ tang qua truyền hình, nhưng CCB Hồ Sỹ Tấn vẫn chọn trang phục chỉnh tề, bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương đối với Tổng Bí thư.

Tại Tây Ninh, nơi cách thủ đô Hà Nội gần hai ngàn cây số, dù không thể trực tiếp tham dự lễ viếng, nhiều người dân vẫn tìm cách bày tỏ lòng thành kính, hướng về Thủ đô qua chiếc màn ảnh nhỏ.

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã gác lại công việc để theo dõi lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua truyền hình.

Dù chỉ theo dõi qua truyền hình, nhưng ông Hồ Sỹ Tấn- cựu chiến binh, ngụ phường 1, thành phố Tây Ninh vẫn chọn trang phục chỉnh tề để bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương đối với Tổng Bí thư.

Ẵm cháu trên tay, 2 mắt rưng rưng, ông Tấn chia sẻ: “Là cán bộ quân đội đã về hưu, tôi thường xuyên theo dõi thời sự trong tỉnh và trong nước qua báo, đài. Khi nghe tin bác Nguyễn Phú Trọng mất, tôi hết sức bồi hồi. Thương nhớ vì bác không chỉ là nhà lãnh đạo tài ba, kiệt xuất của Đảng ta trong thời kỳ đổi mới, mà còn là một người cộng sản kiên trung, gần gũi và giản dị. Bác đã cống hiến trọn đời mình vì Đảng, vì dân cho đến hơi thở cuối cùng. Trong giờ phút thiêng liêng này, tôi cũng như tất cả mọi người trên cả nước đều bồi hồi và thương nhớ bác”.

Có những người không thể sắp xếp công việc cá nhân, tuy nhiên, vẫn dành thời gian để tham dự lễ viếng của bác qua chiếc màn ảnh điện thoại. Anh Võ Văn Quyết (xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu) chia sẻ: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đã vì dân, vì nước cho đến hơi thở cuối cùng. Người dân chúng tôi thương tiếc, kính trọng ông. Tôi muốn gửi lời chia buồn đến gia quyến của Tổng Bí thư”.

Ngoài việc tham dự và theo dõi lễ viếng, người dân còn gửi lời chia buồn, tưởng nhớ sâu sắc đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua sổ tang điện tử, thông qua ứng dụng VNeID do Bộ Công an thiết lập. Đây cũng là nơi để các bạn trẻ, đoàn viên thanh niên tỉnh Tây Ninh gửi gắm những lời tri ân đối với Tổng Bí thư- người đã dành trọn cuộc đời lo cho Đảng, cho Nhân dân.

Đoàn viên Nguyễn Thị Anh Tiên, Nguyễn Trần Công Minh Phường 1, Thành phố Tây Ninh gửi những lời chia buồn, tưởng nhớ sâu sắc đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua sổ tang điện tử.

Ở độ tuổi còn trẻ, nhưng các bạn đoàn viên đã thấm thía từng câu nói sâu sắc, tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đoàn viên Nguyễn Trần Công Minh (phường 1, thành phố Tây Ninh) chia sẻ: “Em rất ấn tượng với câu nói của bác “Cái quý nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống, bởi vì đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí. Đối với em, một đoàn viên trẻ, em sẽ cố gắng thực hiện, phát huy và làm theo những lời dạy của bác”.

80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản. Di sản của Bác để lại là cả một kho tàng lý luận và thực tiễn sinh động trong quá trình lãnh đạo đất nước. Bác ra đi nhưng bác sẽ sống mãi với thời gian trong sự kính trọng, tình yêu thương vô hạn của Nhân dân dành cho bác.

Nguyễn Thế