Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân Thủ đô mong muốn Hội nghị thượng đỉnh đạt được thỏa thuận 

Cập nhật ngày: 28/02/2019 - 16:24

Nhiều người dân Thủ đô Hà Nội sáng nay, 28-2, có mặt 2 bên đường Lý Thường Kiệt và khách sạn Melia mong muốn, lãnh đạo 2 nước Mỹ - Triều Tiên đạt được thỏa thuận, mong muốn một thế giới vì hòa bình.

Khoảng 6 giờ 30 sáng nay, tại khu vực khách sạn Melia (nơi ở của phái đoàn Triều Tiên) trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2, hàng trăm người dân đã có mặt, tay cầm cờ 2 nước Mỹ - Triều Tiên để chờ đón đoàn xe đưa nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến địa điểm họp thượng đỉnh.

Trước ngã tư Quang Trung - Lý Thường Kiệt, trong lúc chờ đoàn xe Triều Tiên đi qua, bà Nguyễn Thị Hồng Nho, nhà ở số 2F Quang Trung cho biết, bà mong muốn hội nghị lần 2 này sẽ có kết quả tốt hơn lần trước, đạt được nhiều thỏa thuận, không những giữa 2 nước mà toàn thế giới đều có hòa bình.

“Theo tôi, qua hội nghị này, 2 bên cùng hướng tới thỏa thuận phi hạt hóa và 2 bên nên bình thường hóa quan hệ để phát triển kinh tế. Qua đây, tôi cũng nhận thấy Việt Nam có vị thế lớn trên thế giới, để tổ chức những sự kiện lớn như thế này” bà Hồng thổ lộ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nho ra đường chào đón đoàn xe nhà lãnh đạo Triều Tiên từ sớm.

Trong khi đó, bà Trần Thanh Hương, nhà phố Lý Thường Kiệt (gần khách sạn Melia) cho biết, bà đón nhận thông tin hội nghị từ báo chí, qua sự kiện này bà thấy TP Hà Nội mình tuyệt vời khi tổ chức được hội nghị tầm vóc quốc tế: “Hà Nội yêu hòa bình, nước mình đã trải qua bao cuộc chiến tranh, và giờ là phát triển nhanh về mọi mặt. Tôi yêu hòa bình”, bà nói.

Chia sẻ với chúng tôi về suy nghĩ này, bà Trương Thị Khánh, nhà ở Quán Sứ, kỳ vọng 2 bên sẽ đạt được thỏa thuận để có nền hòa bình bền vững, Việt Nam đã trải qua những cuộc kháng chiến, Việt Nam mong muốn thế giới có nền hòa bình lâu bền. Hà Nội ta tổ chức rất chu đáo, con người mến khách, xứng đáng là một thành phố hòa bình của Việt Nam. “Sáng nay chúng tôi đứng đây để đón đoàn Triều Tiên, chúng tôi xuất phát từ nhà lúc 6 giờ kém 45, đi sớm để chọn chỗ và chào nhà lãnh đạo Triều Tiên”, bà Khánh nói.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm tay cầm cờ đón đoàn xe chở Chủ tịch Triều Tiên. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, năm nay mặc dù đã 83 tuổi, nhưng vẫn cầm cờ 2 nước ra đứng chờ đoàn Triều Tiên. Thông điệp của bà Thủy là mong muốn hòa bình khắp thế giới: “Tôi mong hội nghị thượng đỉnh thành công, mong muốn hòa bình, bởi tôi trải qua cuộc kháng chiến, chồng tôi hy sinh vì chiến tranh những năm 1965, tôi hiểu cảm giác đó, giá trị của hòa bình không gì đánh đổi được”, bà Thủy kỳ vọng.

Người dân Thủ đô cầm cờ chào đón đoàn xe chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

 

 

Đoàn xe chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đi qua phố Lý Thường Kiệt, 2 bên đường người dân cầm cờ chào đón.

Nguồn SGGPO