BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân xã Hoà Hội phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường 

Cập nhật ngày: 27/08/2017 - 20:19

BTNO - Vừa qua, người dân xã Hoà Hội (huyện Châu Thành) lại phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường tại Công ty xử lý phế liệu rắn trên địa bàn xã.

Theo đó, hoạt động sản xuất của công ty này gây khói bụi và mùi hôi, nhất là vào ban đêm, khiến không khí quanh vùng trở nên ngột ngạt, khó thở.

Ngoài ra, nước giếng sinh hoạt của các hộ dân ở gần đó có mùi hôi, không sử dụng được. Do đó người dân đề nghị ngành chức năng tiếp tục khảo sát, kiểm tra và có biện pháp khắc phục tình trạng trên.

Năm 2014 Cơ quan công an phát hiện Công ty xử lý phế liệu rắn ở xã Hòa Hội lén chôn xỉ thải. Ảnh minh họa

Vấn đề này, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết đã nhiều lần chủ trì với sự tham gia của HĐND tỉnh, các sở, ngành, chính quyền địa phương kiểm tra thực tế và mời các đơn vị chức năng khác đo đạc, lấy mẫu không khí xung quanh lúc nhà máy đang hoạt động, kể cả ban đêm. Kết quả đo đạc, phân tích cho thấy nồng độ bụi và thông số gây mùi đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường quy định.

UBND tỉnh đã thông báo kết quả trên và cung cấp số điện thoại của lãnh đạo Sở TN&MT để người dân địa phương liên lạc khi phát hiện Công ty xử lý chất thải rắn trên xả thải gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, đến nay những người có trách nhiệm chưa nhận được thông tin từ người dân.

Đối với nội dung phản ánh tình trạng nước ngầm có mùi hôi, vừa qua, UBND tỉnh đã giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với địa phương lấy mẫu nước giếng khoan ở khu vực người dân cho biết bị ô nhiễm.

Kết quả phân tích 2 mẫu cho thấy có 4/5 thông số đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước dưới đất QCVN 09-MT:2015/BTNMT và Quy chuẩn quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT...

Thông số còn lại không đạt quy chuẩn là độ pH trong nước ngầm. Kết quả này phù hợp với kết quả đánh giá chất lượng nước ngầm tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2011 - 2015 (trên địa bàn tỉnh nói chung nguồn nước ngầm đều có độ pH không đạt quy chuẩn).

Trong thời gian tới, UBND tỉnh giao Sở TN&MT tiếp tục kiểm tra, giám sát đối với công ty xử lý phế liệu rắn ở xã Hòa Hội.

Hoàng Thi