BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người Tà Mun xã Suối Đá vui đón tết Chol Chnam Thmay

Cập nhật ngày: 21/04/2014 - 05:55

Ông Nguyễn Văn Nhiếm- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh (bên phải) tặng quà cho già làng.

Xã Suối Đá hiện có 92 hộ dân tộc Tà Mun với gần 315 nhân khẩu. Trong những năm qua chính quyền địa phương đã thực hiện tốt các chính sách dân tộc đối với người dân tộc ở đây, nhiều dự án xóa đói giám nghèo, chương trình 134, 167 của Chính Phủ đã được triển khai đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân Tà Mun.

Đến nay, người Tà Mun ở Suối Đá không còn hộ đói. Số hộ có mức sống khá, trung bình chiếm 80% dân số. Hầu hết các hộ đều có nhà xây kiên cố, 100% hộ sử dụng điện và có phương tiện nghe nhìn.

Bên cạnh đó, người dân Tà Mun cũng tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình.

Hiền Âu

 * Sáng cùng ngày, tại Chùa Sát Rát (ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành), ông Vương Văn Lai- Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh dẫn đầu đoàn cán bộ tỉnh và huyện đến chúc tết đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn xã.

Cúng dường cho sư trong ngày tết tại chùa Sát Rát.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Vương Văn Lai đánh giá cao trách nhiệm và sự triển khai các chính sách của Đảng và Nhà nước có hiệu quả của chính quyền địa phương trong vùng có đồng bào dân tộc sinh sống, như chương trình 135, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe... đã tạo được sự chuyển biến tích cực và đổi mới về kinh tế, văn hóa – xã hội trong vùng đồng bào dân tộc Khmer.

Đồng thời mong muốn thời gian tới bà con dân tộc Khmer tích cực tham gia các phong trào thi đua gắn với giữ gìn và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Dịp này lãnh đạo tỉnh, huyện, xã đã tặng quà tết cho già làng, sư sãi, ban quản trị chùa Sát Rát và bà con dân tộc Khmer.

Lê Quang