BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ chồng “dạy” vợ dã man bằng dây nịt da:

Người vợ yêu cầu xử lý hình sự hành vi của người chồng 

Cập nhật ngày: 11/02/2020 - 08:37

BTNO - Liên quan đến vụ người chồng dùng dây nịt da đánh tàn bạo vào người vợ tại ấp An Bình, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, chiều 10.2, chị L.T.S (SN 1993) - người vợ bị chồng là Bùi Trung Tín (SN 1981) bạo hành dã man, đã có đơn gửi đến Công an xã An Tịnh và Công an huyện Trảng Bàng yêu cầu xử lý hình sự hành vi bạo hành của chồng mình.

Theo nội dung trình bày, chị S. yêu cầu Công an huyện Trảng Bàng và các đơn vị chức năng xử lý hình sự đối với hành vi của Bùi Trung Tín theo pháp luật để trả lại công bằng cho chị.

Chị S. và người chồng Bùi Trung Tín

“Tôi cảm thấy mình bị xúc phạm thể xác và tinh thần rất nặng nề. Trong lúc anh ta hành hạ, đánh đập tôi, tôi đã cố la lên cầu cứu, nhưng không có ai nghe thấy. Tôi muốn tố cáo hành vi của Bùi Trung Tín để anh ấy chịu sự trừng phạt của pháp luật”- chị S. nói.

Tại trụ sở Công an xã An Tịnh, chị S. cho biết thêm, hiện Công an huyện Trảng Bàng đã tiếp nhận đơn, đồng thời tiến hành các bước điều tra ban đầu, như lấy lời khai, nhận dạng vật gây thương tích (dây nịt da), chụp hình các vết thương trên người (lưng, hông, mông và đùi) do người chồng gây ra vào ngày 5.2.2020.

“Ngoài yêu cầu xử lý hình sự, tôi còn yêu cầu ly hôn, anh Bùi Trung Tín phải trả lại tôi số tiền hơn 180 triệu đồng, cùng điện thoại di động do anh ấy đã lấy từ trong túi xách của tôi. Đó là số tiền tôi đi làm và dành dụm được sau khi trở về từ Singapore. Đồng thời, tôi yêu cầu pháp luật xử lý hành vi “cưỡng ép quan hệ tình dục” và tung hình ảnh, video tôi trên mạng xã hội. Đây là sự xúc phạm danh dự và nhân phẩm tôi trầm trọng”- chị S. bức xúc.

Như Báo Tây Ninh đã đưa tin, tối 8.2, Đội cứu nạn giao thông Tây Ninh đã trực tiếp giải cứu chị L.T.S với nhiều vết thương trên người tại xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng.

Những vết thương trên người chị S. do chồng dùng dây nịt đánh

Theo lời chị S., sự việc xảy ra vào tối 5.2, chị bị chồng là Bùi Trung Tín dùng dây nịt da quất liên tiếp lên lưng, đùi, mông và chân cho đến tận 4 giờ sáng. Sáng hôm sau, người chồng này lại tiếp tục hành hung và ép buộc chị S. quan hệ tình dục.

Đến tối 8.2, chị S đã dùng điện thoại ba mẹ lén gọi cầu cứu đến Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh và được giải cứu.

Dư luận lên án mạnh mẽ vụ sự việc người chồng bạo hành “dạy” vợ bằng dây nịt da và đền nghị ngành chức năng sớm vào cuộc xử lý hanh vi dã man của người chồng.

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu xử lý nghiêm

Chiều 10.2, Bộ Lao động, Thương  binh và Xã hội có công văn gửi Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tây Ninh về việc xác minh và báo cáo vụ việc phụ nữ bị chồng bạo hành tại xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng.

Theo đó, Bộ LĐTB&XH yêu cầu Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Tây Ninh chỉ đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở, Phòng LĐTB&XH huyện Trảng Bàng kiểm tra, xác minh thông tin vụ việc và phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành điều tra, xử lý nghiêm, đồng bộ các giải pháp đối với đối tượng gây bạo lực theo quy định của pháp luật; thông tin công khai trước dư luận để cùng vào cuộc đấu tranh phòng chống bạo lực đối với phụ nữ.

Bộ LĐTB&XH yêu cầu phối hợp với các đơn vị có liên quan thăm hỏi, giúp đỡ; cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân (dịch vụ tư vấn tâm lý, pháp lý, y tế…) hoặc đề nghị chuyển tuyến theo quy định. Đồng thời cần đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Kết quả xử lý vụ việc báo cáo về Bộ LĐTB&XH trước ngày 20.2.2020.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Vũ- Chủ tịch UBND xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng xác nhận có vụ việc Bùi Trung Tín  bạo hành vợ bằng dây nịt da. Vụ việc được trình báo lúc 22h30 ngày 8.2 tại UBND xã. Theo ông Vũ, đêm 8.2, anh Tín phát hiện chị S nói chuyện điện thoại, do nghi ngờ vợ mình có người đàn ông khác nên đã xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, anh Tín dùng dây nịt da đánh chị S. 7 - 8 cái.

Công an xã An Tịnh đã mời chị S. và anh Tín lên làm việc. Qua buổi làm việc, chị S không có yêu cầu xử lý anh Tín. Tuy nhiên, hành vi của Tín đã gây mất trật tự tại địa phương nên công an xã quyết định xử phạt hành chính và cấm anh Tín rời khỏi nơi cư trú.

Chủ tịch UBND xã An Tịnh cho biết thêm, anh Bùi Trung Tín và chị L.T.S kết hôn đã 6 năm, có 1 con trai 5 tuổi. Trong quá trình chung sống, chị S thường xuyên đi ra nước ngoài; ngày 31.01.2019, chị S từ Singapore về Việt Nam, nhưng không về huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh mà ghé tại Đà Nẵng. Anh Tín biết sự việc nên ra Đà Nẵng đón chị S về. Vụ việc cũng đã được báo cáo Công an huyện Trảng Bàng để xin ý kiến giải quyết.

Tâm Giang

Tin liên quan