BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhân rộng các tấm gương thi đua yêu nước

Cập nhật ngày: 28/12/2010 - 10:26

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà thông báo kết quả Đại hội

Ngay sau khi Đại hội kết thúc, Ban tổ chức đã họp báo thông báo kết quả Đại hội và nêu định hướng thông tin tuyên truyền trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó trưởng Ban tổ chức Đại hội Trần Thị Hà cho biết, Đại hội lần này đã thực sự trở thành sự kiện chính trị quan trọng tạo không khí thi đua sôi nổi trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Các hoạt động của Đại hội được tổ chức khoa học, hiệu quả. Những tấm gương điển hình được giới thiệu đa dạng vùng miền, tôn giáo, dân tộc, đại diện cho nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Để góp phần giúp Đại hội diễn ra thành công, có sức lan tỏa rộng rãi, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Bắc Son đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tập trung thông tin tuyên truyền vào 2 nội dung chính là: giới thiệu để nhân rộng hơn nữa những tấm gương điển hình ở nhiều vùng miền, nhiều lĩnh vực sản xuất, văn hoá, giáo dục, y tế, nông nghiệp…; tuyên truyền về những cách làm hay, việc làm tiêu biểu của các cá nhân, tập thể thực hiện tốt 5 giải pháp quan trọng mà Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã nêu.

Trong số 1.500 đại biểu về dự Đại hội có 344 đại biểu là cá nhân Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. 

Có 995 điển hình tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực đời sống, xã hội, chiếm 66%, trong đó có 323 đại biểu là nữ (chiếm 22%); 148 đại biểu là người dân tộc tiêu biểu đại diện cho 53 dân tộc (chiếm 10%); 164 đại biểu trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh; 322 đại biểu tiêu biểu cho tài năng trẻ, thiếu niên nhi đồng xuất sắc, công nhân, nông dân, trí thức, đại diện tôn giáo, nhân sĩ, nhà giáo, thầy thuốc, nghệ sĩ, nghệ sĩ nhân dân và ưu tú, giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước, nhà văn, nhà báo, gia đình và người có công với cách mạng, người khuyết tật vượt khó vươn lên trong cuộc sống (chiếm 21%).

Ngoài ra, còn có 64 đại biểu tiêu biểu trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 63 đại biểu trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư”.

Đại biểu cao tuổi nhất là Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu 94 tuổi, đại biểu trẻ tuổi nhất là em Trần Ngọc Diễm Huyền 10 tuổi, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Nam Thành Công, quận Đống Đa, Hà Nội.

Đại hội còn có sự tham dự của 5 đại biểu là người nước ngoài ở các nước Canada, Lào, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hy Lạp và 10 đại biểu là Việt kiều.

Chiều 28.12, các đại biểu gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tiếp tục giao lưu với các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và TP Hà Nội, như Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam…

(Theo chinhphu.vn)