BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị:

Nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được địa phương biểu dương

Cập nhật ngày: 17/04/2016 - 05:25

Mới đây, Thành ủy Tây Ninh tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14.5.2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Trần Hữu Hậu, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Hoàng Nam.

Bí thư Thành ủy Trần Hữu Hậu biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trên địa bàn thành phố đạt được một số kết quả đáng kể, góp phần xây dựng thành phố Tây Ninh ngày càng phát triển.

Năm năm qua, thành phố đã tổ chức 143 lớp học tập cho hàng chục ngàn lượt cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân tham gia học tập. Qua đó, nâng cao nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ đảng viên, nhất là việc nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt theo Quy định số 101.

Việc đăng ký làm theo Bác được thực hiện nghiêm túc. Quá trình thực hiện đã tạo thành phong trào sâu rộng, xuất hiện những tấm gương của tập thể, cá nhân điển hình với những mô hình mới, cách làm hay, xứng đáng được biểu dương, nhân rộng. Như mô hình viết thư pháp về các câu nói của Bác của Đoàn Thanh niên Thành phố; bà Trịnh Ngọc Lan- Bí thư Chi bộ công ty thực phẩm Hoa Lan luôn sống giản dị, hết lòng vì cộng đồng; bác sĩ Huỳnh Thị Mộng Ngọc-Trưởng khoa Khám-cấp cứu Trung tâm Y tế thành phố luôn hết lòng vì bệnh nhân; hay như bà Trần Thị Nhung ở khu phố 2, phường III mở lớp dạy học tình nguyện cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn…

Tại hội nghị, các tham luận được trình bày đã làm rõ thêm sự chuyển biến tích cực trong việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn thành phố. Dịp này, 12 tập thể và 40 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã được Thành uỷ biểu dương, khen thưởng.

Xuân Vũ

* Theo đánh giá của Huyện uỷ Gò Dầu, từ khi thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ, đảng viên cũng như nhân dân huyện Gò Dầu luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Bí thư Huyện ủy Gò Dầu Nguyễn Thành Tâm trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Qua 5 năm, toàn huyện Gò Dầu xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình với nghĩa cử đáng trân trọng, như ông Đỗ Hữu Phước, bà Võ Thị Ngọc Cẩm (ngụ xã Thạnh Đức), ông Bùi Văn Xuân (ngụ ấp Bàu Vừng, xã Phước Trạch) đã hiến đất xây dựng văn phòng ấp và làm đường giao thông nông thôn.

Quá trình thực hiện Chỉ thị 03 cũng đã tác động đáng kể đến các phong trào thi đua ở địa phương, mà cụ thể là mô hình chung tay xây dựng nông thôn mới. 5 năm qua, Mặt trận các cấp của huyện đã vận động quỹ vì người nghèo được 12,4 tỷ đồng, xây tặng gần 430 căn nhà đại đoàn kết; mô hình hũ gạo tình thương, nuôi heo đất của Hội Phụ nữ thu được gần 15.800 kg gạo và trao hơn 1.800 phần quà để trao cho hộ nghèo với trị giá trên 360 triệu đồng...

Tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện, UBND Gò Dầu đã biểu dương, tặng giấy khen cho 23 tập thể và 31 cá nhân tiêu biểu.

Lý Tài - Hồng Ân

* Trong 5 năm qua, Đảng ủy Khối các doanh nghiệp tỉnh đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trở thành việc làm thường xuyên của từng tập thể, cá nhân đảng viên, cán bộ, người lao động trong khối.

Khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu.

Phong trào có sức lan tỏa mạnh từ các chi bộ đảng tới các tổ chức, đơn vị và người lao động; đã có 17 tập thể và 33 cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực được Đảng uỷ khối khen thưởng.

Kết quả, ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, đảng viên, người lao động trong khối đã ủng hộ xây tặng 742 căn nhà ĐĐK, nhà nhân ái cới tổng trị giá 169 tỷ đồng; thực hiện các công trình thanh niên trị giá hơn 813 triệu đồng; hiến 1.669 đơn vị máu…

Tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị do Đảng ủy Khối các doanh nghiệp tỉnh tổ chức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Thành Lập phát biểu ghi nhận những thành tích mà cán bộ, đảng viên, người lao động trong khối đạt được trong thời gian qua. Ông đề nghị toàn khối phát huy hơn nữa những thành tích đạt được, đưa việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, gắn liền với công tác xây dựng Đảng thật sự trong sạch vững mạnh.

Khắc Luân