BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội 

Cập nhật ngày: 26/07/2024 - 15:25

BTNO - “Tôi thấy vui và hạnh phúc vì mình có thể làm được việc có ích cho xã hội, góp sức nhỏ giúp chị em phụ nữ vươn lên, xây dựng cuộc sống ổn định”- đó là lời chia sẻ của chị Huỳnh Thị Thảo Phương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 1, thành phố Tây Ninh.

Chị Phương trao vốn khởi nghiệp cho hội viên.

Năm 2016 chị Huỳnh Thị Thảo Phương (sinh năm 1993) tham gia công tác tại Trung tâm Quan trắc Môi trường thuộc Sở Tài nguyên Môi trường Tây Ninh với chuyên môn kỹ thuật môi trường. Trong quá trình công tác, chị được tiếp cận và tích cực tham gia vào các hoạt động, phong trào phụ nữ do cơ quan phát động. Từ đó, chị khát khao được cống hiến, đóng góp sức trẻ của mình vào công tác xã hội.

Năm 2022, chị Thảo Phương quyết định chuyển sang công tác phụ nữ để được tiếp cận gần hơn với cuộc sống của các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Ban đầu vào nhận công tác, do chưa có kinh nghiệm nên chị gặp không ít khó khăn trong việc tuyên truyền, tập hợp hội viên phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội. Nhưng với sức trẻ, không quản ngại khó khăn, chị Phương tích cực học tập, trau dồi kiến thức từ tài liệu, sách, báo, đồng nghiệp cơ quan và tham khảo kinh nghiệm của các Hội LHPN phường, xã khác để có những giải pháp, cách làm phù hợp với thực tế của địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Minh- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường 1 cho biết: “Chị Huỳnh Thị Thảo Phương là một cán bộ trẻ, năng nổ, gương mẫu, trách nhiệm, luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ của hội và cấp trên giao phó”.

Trong quá trình công tác, chị Phương luôn trăn trở làm sao để giúp các hộ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Với suy nghĩ đó, chị thường xuyên đi từng ngõ gõ cửa từng nhà để nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh của từng chị em. Từ đó tìm giải pháp hỗ trợ, động viên các hộ phụ nữ tiếp tục vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2023, chị phối hợp các ban ngành, đoàn thể địa phương vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia đóng góp, trao tặng được 645 phần quà, hơn 5 tấn gạo và nhiều suất ăn từ thiện cho nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn với tổng số tiền hơn 250 triệu đồng.

Chị phương (áo xanh, bên trái) cùng Hội LHPN phường 1 trao quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, từ các mô hình “Bếp ăn từ thiện”, “Gian hàng 0 đồng” chị đã cùng với Hội LHPN phường vận động hỗ trợ được nhiều suất ăn, nhu yếu phẩm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và phụ nữ là người già neo đơn, khuyết tật với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng. Gần đây nhất, chị đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho 5 hội viên vay vốn “khởi nghiệp” không tính lãi với tổng số tiền 25 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chị Phương cũng thường xuyên nghiên cứu, xây dựng, triển khai các mô hình hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế phù hợp và hiệu quả. Từ các nguồn vận động chị đã giúp được nhiều chị em có thêm nguồn vốn đầu tư sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ lẻ, tăng nguồn thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo ở địa phương.

“Nhiều chị em muốn làm ăn mà không có vốn nên khó thoát cảnh khó khăn. Hiểu được điều đó, tôi cố gắng tìm nguồn vốn để chị em tiếp cận. Tuy đồng vốn không cao, nhưng phần nào giúp chị em có xoay xở, từng bước tăng thu nhập”- chị Phương chia sẻ.

Là một trong những hội viên phụ nữ được hỗ trợ vay vốn, cô Lê Thị Thanh Vân phấn khởi cho biết: “Trong những năm qua, nhờ sự hỗ trợ kịp thời và tận tình của Hội LHPN phường 1, cô đã được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, giúp gia đình cô có thêm vốn để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”.

Ngoài việc chăm lo đời sống và hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, chị Phương cũng luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào và thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện đúng các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm của Hội. 

Nhắc đến chị Huỳnh Thị Thảo Phương, chị Ên Ha Sina- Trưởng khu phố 2, phường 1 cho biết: “Chị Phương là cán bộ trẻ gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội. Quá trình công tác, chị thường xuyên xuống địa bàn khu phố nắm bắt cuộc sống, hoàn cảnh, nguyện vọng của các hộ hội viên phụ nữ để có phương án hỗ trợ kịp thời và có phương pháp hoạt động phù hợp. Nhờ đó, phong trào phụ nữ của Phường cũng như khu phố ngày càng được nâng lên”.

Với tấm lòng nhiệt huyết, luôn gương mẫu đi đầu trong công tác hội và phong trào thi đua, hằng năm, chị Huỳnh Thị Thảo Phương và tập thể Hội LHPN phường 1 đều được UBND phường và Hội cấp trên khen thưởng. Có thể thấy, với nhiều hoạt động thiết thực trong quá trình làm công tác hội, chị Phương đã tạo được niềm tin, thu hút hội viên tích cực tham gia các hoạt động của Hội, góp phần xây dựng, đưa phong trào phụ nữ phường ngày càng phát triển.

Hà Nam