Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều lỗi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông sau Tết

Cập nhật ngày: 19/02/2022 - 11:09

BTNO - Theo thống kê của phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, từ ngày 30.1 đến ngày 15.2.2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết, 1 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại Tân Châu.

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, khi người dân bắt đầu quay trở lại làm việc, học sinh cũng trở lại trường học, nhiều người có tâm lý chủ quan, lơ là khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, dẫn đến nhiều lỗi vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chuyển hướng không đúng quy định, đi sai làn đường hay vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông đang có chiều hướng gia tăng. Nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra cũng xuất phát từ một trong những nguyên nhân trên.

Theo thống kê của phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, từ ngày 30.1 đến ngày 15.2.2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết, 1 người bị thương. Từ ngày 3-16.2.2022, qua công tác tuần tra kiểm soát lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện lập biên bản 539 trường hợp vi phạm (514 mô tô, 72 ô tô), tạm giữ 311 phương tiện mô tô, nhắc nhở 433 trường hợp.

Ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 399 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu gồm: vi phạm nồng độ cồn 130 trường hợp, không giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe 32 trường hợp, không đủ tuổi điều khiển phương tiện 73 trường hợp, chuyển hướng không bảo đảm an toàn 29 trường hợp, vượt đèn đỏ 56 trường hợp,...

Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại Tp Tây Ninh.

Theo Phòng CSGT, lực lượng chức năng sẽ tăng cường các tổ công tác đặc biệt, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn kịp thời các đối tượng độ xe máy, cố ý phô diễn hành vi lạng lách, đua xe trái phép. Với mục tiêu cao nhất là nâng cao nhận thức chấp hành quy định pháp luật khi tham gia giao thông của người dân và kéo giảm tai nạn giao thông.

Phạm Công -Tấn Lực