BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn viên chức tỉnh:

Nhiều nỗ lực trong công tác vận động xã hội 

Cập nhật ngày: 29/12/2020 - 19:37

BTNO - Ngày 29.12, Ban Thường vụ Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021, sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội III Công đoàn viên chức tỉnh. Đến dự hội nghị có bà Phan Thị Hồng Đào-Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh, ông Nguyễn Tuấn Khanh-Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, ông Võ Văn Tân-Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh.

Bà Phan Thị Hồng Đào- Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2020, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn có sự chuyển biến tăng về số lượng và chất lượng ngày càng nâng cao. Công đoàn viên chức tỉnh hiện có 50 công đoàn cơ sở với hơn 3.800 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Tình hình cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ổn định, điều kiện làm việc được nâng lên; cơ sở vật chất được trang bị khá tốt nhằm phục vụ tốt cho nhiệm vụ chuyên môn. Mọi người tin tưởng vào đường lối, sự lãnh đạo của đảng và các chính sách, pháp luật Nhà nước, là cơ sở chính trị vững chắc của Đảng trong sự nghiệp đổi mới, lực lượng tiên phong, nòng cốt trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá tỉnh nhà.

Các công đoàn cơ sở tham mưu cấp uỷ, phối hợp cùng chính quyền tổ chức học tập Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các ngày lễ lớn, kỷ niệm; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, Luật Giao thông đường bộ và phòng chống tệ nạn xã hội, tham nhũng, lãng phí… Các hoạt động được triển khai với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả như thông qua nhóm zalo, nói chuyện trực tiếp, mạng nội bộ.

Bà Phan Thị Hồng Đào- Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc.

Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động được các cấp công đoàn quan tâm triển khai thực hiện thông qua chương trình tết sum vầy, tháng công nhân, các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước. Ban chấp hành công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động số tiền 2,8 tỷ đồng; tổ chức góp vốn xoay vòng không lấy lãi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 263 triệu đồng. Việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được quan tâm, có 1 đoàn viên được hỗ trợ xây nhà mái ấm công đoàn.

Ban Thường vụ Công đoàn viên chức tỉnh vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu nhân đạo được 403 đơn vị máu; vận động tham gia nhắn tin ủng hộ (được 24 triệu đồng) và đóng góp, động viên trong phòng chống dịch Covid-19 với số tiền trên 620 triệu đồng; ủng hộ quỹ mái ấm công đoàn hơn 724 triệu đồng; hỗ trợ các đồn biên phòng trong công tác phòng chống dịch trên 35 triệu đồng và đồng bào miền Trung bị lũ lụt với số tiền hơn 498 triệu đồng.  

Phát biểu tại Hội nghị, bà Phan Thị Hồng Đào- Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục quan tâm đến công tác tuyên truyền cho lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiểu được Nghị quyết, chỉ thị đã ban hành trên cơ sở đối với trách nhiệm từng cán bộ, công chức, viên chức.

Các cá nhân nhận bằng khen của Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh.

Từ đó, làm tốt vai trò tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Các công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quan tâm đến công tác chăm lo tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Năm 2021, các đơn vị tập trung tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc, Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Phát động phong trào thi đua gắn chặt với thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh…

Dịp này, Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2019 – 2020; tặng bằng khen cho 1 tập thể, 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2020.

Ông Võ Văn Tân- Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu.

Ban Chấp hành Công đoàn viên chức tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể, 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn. Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn viên chức tỉnh cũng trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua văn hoá thể thao; công tác kiểm tra; phong trào thi đua nước rút 90 ngày vượt chỉ tiêu về đích; phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà; xanh - sạch- đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động năm 2020.

Phương Thảo