BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa IX:

Nhiều phản ảnh của cử tri đến nghị trường 

Cập nhật ngày: 07/12/2017 - 12:15

Sáng 7.12, HĐND tỉnh đã tiến hành phiên thảo luận tại tổ để lắng nghe, làm rõ một số vấn đề được các đại biểu quan tâm cũng như được cử tri gửi gắm trước kỳ họp này.

Tại phiên thảo luận, đại biểu Nguyễn Thành Tâm có ý kiến về việc các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của UBND tỉnh trình bày tuy đạt yêu cầu như kế hoạch đề ra nhưng cần xem xét để có kế hoạch phát triển trong thời gian tới, vì những tăng trưởng này chưa thực sự bền vững.

Ông Dương Văn Thắng- Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên thảo luận tổ.

Ngoài ra, đại biểu Nguyễn Thành Tâm cũng băn khoăn về chỉ tiêu phát triển các trường mầm non ở những khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa cho công nhân và người dân vẫn chưa thực hiện được như nghị quyết đề ra. Đại biểu Tâm đề nghị có những hành động quyết liệt hơn trong năm tới để đạt yêu cầu đối với chỉ tiêu này.

Vấn đề “nóng” về rác thải cũng được nhiều đại biểu quan tâm và đề nghị có những quyết sách hợp lý để giải quyết tình trạng hiện nay.

Đại biểu Lê Anh Tuấn (đơn vị Trảng Bàng) cũng bày tỏ nghi ngại về chất lượng đào tạo dạy nghề cho học sinh bậc trung học phổ thông không đạt yêu cầu như mong muốn, tình trạng học sinh học để có giấy chứng nhận học nghề nhằm đối phó và được cộng điểm ưu tiên cho các kỳ thi sau này là thực trạng có thực, nên có giải pháp để việc học nghề này đi vào thực chất hơn.

Một vấn đề được đại biểu Lê Anh Tuấn lo lắng là, hiệu quả của công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật còn thấp, dù theo báo cáo là đạt hiệu quả cao nhưng tình trạng vi phạm pháp luật vẫn xảy ra ở mức độ nhiều. Đại biểu Lê Anh Tuấn cho rằng cần có sự nghiên cứu, xem xét lại cách tuyên truyền để thật sự có hiệu quả và đi vào chiều sâu.

Đại biểu Võ Văn Dũng (đơn vị Gò Dầu) bày tỏ bức xúc về đội ngũ y bác sĩ tuyến xã trên địa bàn huyện Gò Dầu bị thiếu hụt nghiêm trọng. Ông kiến nghị ngành Y tế nên xem xét, hỗ trợ huyện trong thời gian tới.

Liên quan đến các trạm y tế tuyến xã, các đại biểu Võ Văn Dũng và Lê Anh Tuấn cùng quan điểm khi đặt ra tính hiệu quả thực của hoạt động tại các trạm y tế tuyến xã.

“Vẫn còn nhiều bất cập trong việc khai thác hiệu quả cho các trạm y tế này, nhất là các trạm y tế ở gần khu vực thị trấn, khu trung tâm của các địa phương”- đại biểu Tuấn lo lắng và chia sẻ.

Chiều nay, HĐND tỉnh sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường.

Đức An

Tin liên quan