Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều ý kiến có giá trị về lý luận và thực tiễn về công tác tổ chức xây dựng Đảng 

Cập nhật ngày: 29/07/2023 - 12:54

BTNO - Sáng 29.7, đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, địa phương và các chuyên gia, nhà khoa học tham dự Hội thảo trao đổi thảo luận, tham luận về chủ đề “Công tác tham mưu của các cơ quan Đảng Trung ương trên lĩnh vực tổ chức xây dựng Đảng qua 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước - Thực trạng và giải pháp”.

Ông Mai Văn Chính- Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương và ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phần tham luận, thảo luận tại Hội thảo.

Ông Mai Văn Chính- Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương và ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh cùng điều hành phần tham luận, thảo luận.

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, bà Trần Thị Minh- Viện trưởng Viện Khoa học tổ chức, cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương cho biết, qua hơn 7 tháng nghiên cứu và triển khai công tác tổ chức hội thảo, Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 34 tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học, các đồng chí lãnh đạo, quản lý, cán bộ trực tiếp làm công tác tham mưu trong lĩnh vực tổ chức xây dựng Đảng ở Trung ương và địa phương các tỉnh phía Nam.

Toàn cảnh Hội thảo.

Các tham luận chuẩn bị công phu, trách nhiệm, tâm huyết cho thấy một bức tranh tương đối toàn diện, phong phú, sinh động công tác tham mưu về tổ chức xây dựng Đảng qua 40 năm đổi mới. Từ tham luận của các đồng chí và kết quả nghiên cứu bước đầu của Ban Chủ nhiệm đề tài, có thể khẳng định công tác tham mưu về tổ chức xây dựng Đảng đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của các cấp ủy, tổ chức Đảng.

Ông Mai Văn Chính- Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương phát biểu kết luận Hội thảo.

Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, đại biểu đã tham luận, thảo luận phân tích thực trạng công tác tham mưu về tổ chức xây dựng Đảng của các cơ quan tham mưu từ Trung ương tới địa phương; làm rõ những kết quả, ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất giải pháp thiết thực nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tham mưu trong thời gian tới.

Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính cảm ơn, ghi nhận, tiếp thu các ý kiến tham luận, thảo luận rất tâm huyết, trách nhiệm của các chuyên gia, nhà khoa học và đại biểu dự Hội thảo. Các ý kiến đều là những nội dung quan trọng, có giá trị về lý luận và thực tiễn.

Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương cho biết, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đề ra nhiệm vụ tổng kết thực tiễn 40 năm đổi mới để bổ sung, phát triển lý luận của Đảng, trong đó lĩnh vực tổ chức xây dựng Đảng là một trong những nội dung quan trọng.

Đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội thảo.

Đây là trọng trách của các chuyên gia, nhà khoa học, các cấp uỷ, tổ chức Đảng, các cơ quan tham mưu về lĩnh vực tổ chức xây dựng Đảng của Trung ương và địa phương tiếp tục nghiên cứu bài bản, khoa học, tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận, nâng cao hiệu quả công tác tham mưu về công tác tổ chức xây dựng Đảng trong thời gian tới.

Trên cơ sở ý kiến phát biểu tại hội thảo, Ban Tổ chức Trung ương tiếp thu; giao Ban chủ nhiệm đề tài chắt lọc những nội dung có giá trị lý luận và thực tiễn để bổ sung hoàn thiện đề tài. Đề tài này sẽ góp phần vào việc tham mưu xây dựng văn kiện Đại hội XIV của Đảng.

Phương Thúy

Tin liên quan