BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện thời sự

Như thế là vì dân

Cập nhật ngày: 17/07/2017 - 12:48

BTN - Tình cờ gặp ông cán bộ đầu ngành hạ tầng kinh tế của huyện trong quán cà phê gần nhà, Bàn Dân nửa đùa nửa thật “chất vấn” ông liền:

-Ông đang theo dõi việc thi công đường cống thoát nước dọc đường liên xã này phải không?

-Thôi ông, mới vô quán giải lao chút xíu là nhà báo muốn phê bình liền à?!

-Hổng dám đâu, tôi định hỏi thăm ông sao lại đào rẽ nhánh con suối băng qua góc phần đất trống chỗ đầu cống đó vậy?

-À, chỗ đó thì trong dự án đường cống dọc sẽ chạy cắt ngang suối, thành thử phải nắn tạm dòng suối cho chảy vào miệng cống ngang để chuẩn bị đặt cống dọc, xong rồi sẽ lấp lại trả con suối về dòng chảy cũ.

-Biết rồi, nhìn hiện trường là biết ý định của mấy ông thôi. Ý tôi muốn hỏi là khi đào nhánh rẽ tạm qua đất của dân, mấy ông có hỏi người có quyền sử dụng miếng đất ấy không? Mà chắc gì mấy ông biết ai là người có quyền sử dụng đất ấy!

-Thú thiệt chuyện chuẩn bị mặt bằng để thi công là trách nhiệm của xã. Nhưng dường như đất ấy có tranh chấp phải không ông?

-Ðúng vậy, vụ tranh chấp rẻo đất nhỏ ấy diễn ra khá lâu rồi, toà cũng đã xử trả đất lại cho người có quyền sử dụng, ngặt nỗi, người hôn phối có quyền đồng sử dụng thì ở nước ngoài, lại nghe đâu là qua đời rồi, nên chưa tổ chức thi hành án được. Còn người có quyền sử dụng đang ở trong nước thì sang tỉnh khác ở với con rồi, chắc địa phương cũng khó mà liên hệ hỏi mượn tạm mặt bằng để thi công.

-Ông biết rành quá rồi, còn “hỏi đố” tôi chi vậy?! Hay là… muốn viết báo nữa hả ông?

-Thật ra, Bàn Dân định hỏi xem ông có nắm rõ không, với lại cũng muốn biết quá trình đào nhánh suối tạm ấy mấy ông có gặp rắc rối gì không đó mà!

-Không hề gặp khó khăn gì ông ạ, chắc bà con cũng biết huyện đang khẩn trương thi công hệ thống cống dọc, để “chia nước” với dòng suối chảy qua khu dân cư thoát nước không kịp mỗi khi mưa lớn, và chống ngập con đường tỉnh ở đoạn chạy song song với dòng suối. Chuyện đó xảy ra mấy năm rồi, mỗi mùa mưa tới, bà con sống ven suối, ven đường tỉnh khổ sở dữ lắm, báo chí mấy ông biết rõ hơn ai hết, phản ánh trên báo hoài đó mà.

-Vậy là ông hiểu ý Bàn Dân rồi. Thiệt tình là Bàn Dân muốn hỏi vậy chớ mỗi lần báo chí phản ánh tình trạng ngập úng làm khổ người dân khu vực này, ông là người có trách nhiệm về chuyện ấy, cũng như cấp trên của ông có cảm thấy phiền hà gì không?

-Cảm ơn mấy ông hổng hết chứ phiền hà nỗi gì. Thật ra, chuyện người dân bức xúc vì cái cảnh mưa xuống là ngập, đường hoá thành sông thì ai cũng biết hết rồi, vấn đề là làm thế nào để khắc phục càng sớm càng tốt. Phải nói là mỗi lần báo chí phản ánh, chính là mỗi lần quý báo lên tiếng giùm địa phương, để mọi người, mọi ngành cùng thấu hiểu và cùng góp sức, tạo điều kiện cho địa phương sớm khắc phục khó khăn, đỡ ảnh hưởng đến đời sống người dân. Vậy mới tốt chứ!

BÀN DÂN