BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa thi đua yêu nước 

Cập nhật ngày: 19/04/2023 - 04:33

BTN - Họ là những điển hình xuất sắc trên các lĩnh vực, góp phần để Tây Ninh hoàn thành và vượt 100% chỉ tiêu nghị quyết năm 2022 của Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh đề ra, 9/9 chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch...

Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2022, tỉnh Tây Ninh tôn vinh, khen thưởng 57 tập thể, 75 cá nhân. Họ là những điển hình xuất sắc trên các lĩnh vực, góp phần để Tây Ninh hoàn thành và vượt 100% chỉ tiêu nghị quyết năm 2022 của Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh đề ra, 9/9 chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch; nhiều ngành, lĩnh vực có tốc độ phát triển ấn tượng.

Theo đánh giá của Hội đồng TĐKT tỉnh, các phong trào thi đua của năm tập trung vào khôi phục kinh tế, thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đặc biệt, nội dung, tiêu chí thi đua từng bước chú trọng những lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm, những việc khó, kể cả khâu yếu kém nhằm tạo động lực để thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Tiêu biểu như nội dung thi đua ngành Giáo dục và Đào tạo chú trọng việc đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh; ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học và quản lý.

Lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch tập trung tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh; đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hoá, giải trí của người dân, đặc biệt bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá gắn với phát triển du lịch.

Cô giáo Phan Thị Minh Tâm- Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học An Thạnh (huyện Bến Cầu)- một trong những cá nhân vừa được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho biết: “Hưởng ứng các phong trào thi đua của ngành Giáo dục và Đào tạo, tôi luôn thực hiện tốt hướng dẫn của cấp trên, đồng thời học hỏi, tìm hiểu để đổi mới công tác giảng dạy và công tác Đội, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin.

Từ thời điểm dịch bệnh còn phức tạp, tôi hướng dẫn học sinh tham gia sinh hoạt Đội, tổ chức các phong trào bằng hình thức trực tuyến; khi dịch bệnh được kiểm soát, bước vào học trực tiếp, tôi tiếp tục cùng Hội đồng Đội tham gia tất cả các hoạt động, mô hình công tác Đội.

Trong công tác giảng dạy, thực hiện tốt việc soạn giáo án điện tử. Tuy đây không phải là nội dung mới, nhưng đối với các em học sinh ở vùng nông thôn như trường chúng tôi thì việc tiếp cận với công nghệ thông tin vẫn còn khá mới mẻ. Khi soạn giáo án điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, tôi nhận thấy điều này giúp học sinh tiếp thu bài giảng một cách hiệu quả hơn”.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân.

Trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh xác định rõ cách làm, lộ trình phù hợp với điều kiện của mình. Đồng thời phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đặc biệt vai trò của chi bộ ấp, khu dân cư, vai trò chủ thể trực tiếp của từng hộ dân.

Các ngành, địa phương phát động nhiều phong trào thi đua và triển khai đến tận cơ sở với nội dung, hình thức phong phú như phong trào thi đua giải phóng mặt bằng, thi đua xây dựng đường giao thông nông thôn, liên ấp, liên xã, thi đua thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP)…

Các khối thi đua trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện công tác hỗ trợ, đỡ đầu các xã trong quá trình xây dựng nông thôn mới bằng các công trình, phần việc thiết thực như trao thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ xây dựng nhà cho người dân, tặng đèn thắp sáng đường giao thông nông thôn…

Đến cuối năm 2022, Tây Ninh tăng thêm 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 3 huyện, thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 61/71 xã, trong đó 100% xã biên giới đạt chuẩn nông thôn mới; 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 4 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Thị xã Hoà Thành được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới” được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Đối với cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh, nhiều phong trào thi đua được các doanh nghiệp, doanh nhân hưởng ứng, tiêu biểu như phong trào “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Liên kết phát triển sản xuất”, “Doanh nghiệp chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Nội dung các phong trào thi đua góp phần tiết kiệm, giảm chi phí quản lý, tăng năng suất lao động và sản lượng, sản phẩm đủ sức cạnh tranh và hội nhập. Bên cạnh đó, tỉnh cũng thường xuyên hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh, quy mô hoạt động, quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tổ chức các hội nghị liên kết, đối thoại doanh nghiệp, kết nối tiêu thụ sản phẩm… Qua đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Chị Đào Duy Băng Thanh, đại diện Công ty TNHH Đức Thành (bìa trái ảnh) tặng học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh thị xã Hoà Thành (Ảnh: Thuỳ Dương)

Chị Đào Duy Băng Thanh, đại diện Công ty TNHH Đức Thành- một doanh nghiệp gắn bó với nông dân và có nhiều hoạt động an sinh xã hội tiêu biểu của tỉnh cho biết: “Thấu hiểu trăn trở của nông dân về đầu ra nông sản bấp bênh, Công ty Đức Thành đầu tư chuỗi dự án liên kết bao tiêu lúa, kết hợp cung cấp vật tư, giống, thu mua toàn bộ lúa tươi, giúp nông dân có vòng tròn canh tác hoàn thiện từ đầu vào đến đầu ra sản phẩm.

Khi phối hợp thực hiện chuỗi liên kết cùng Công ty Đức Thành, nông dân bảo đảm diện tích canh tác ổn định, tăng năng suất, chất lượng, sản lượng và giá cả thu mua. Bên cạnh những nỗ lực, công ty cũng nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ tỉnh, các sở ngành, địa phương đã giúp công ty hoàn thành dự án.

Hiện dự án đã triển khai được hai năm với diện tích nghiệm thu gần 2.000 ha. Song song hoạt động sản xuất kinh doanh, từ nhiều năm nay, Công ty Đức Thành đã hỗ trợ nhiều dự án an sinh xã hội. Nổi bật như hoạt động tiếp sức đến trường, ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ hàng ngàn phần quà cho bà con nông dân, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh”. 

 “Các tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng là những bông hoa tiêu biểu trong hàng ngàn bông hoa tiêu biểu của tỉnh. Tin tưởng những tấm gương tiêu biểu này sẽ được nhân lên, toả sáng hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt luôn là những tấm gương, là những hạt nhân trong các phong trào thi đua yêu nước, lan toả phong trào thi đua yêu nước trong thời gian tới”- ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh nhấn mạnh.

Phương Thuý

Tin liên quan