BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những cột mốc vô cảm

Cập nhật ngày: 14/02/2017 - 08:26

Bỗng dưng bị cắm mốc bảo vệ hành lang bờ sông ngay giữa nhà, nhiều hộ dân tại khu dân cư Giồng Ông Tố, phường An Phú, quận 2, TP Hồ Chí Minh không khỏi hoang mang, lo lắng.

Chỉ đến khi đồng chí Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng nhận được phản ánh và gay gắt nêu ra tại cuộc làm việc với Quận ủy quận 2 mới đây (7-2), thì một ngày sau đó những cột mốc này đã được nhổ bỏ và nỗi lo của người dân mới được giải tỏa. Sự việc tuy không lớn, nhưng khiến dư luận phải đặt nhiều câu hỏi trước thái độ làm việc tắc trách, vô cảm của những người thực thi công vụ. Người đứng đầu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh đã phải thốt lên: “Rõ ràng là chúng ta chưa có trách nhiệm tận cùng. Chúng ta còn vô cảm. Cơ quan nào cũng đúng nhưng người dân chịu khổ”.

Cho dù lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh có giải thích thế nào, viện dẫn quy định của bộ này, bộ nọ để nói rằng “việc cắm mốc hoàn toàn đúng pháp luật”… thì việc cắm mốc vào giữa nhà dân đã được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng cũng là điều không thể chấp nhận được. “Bây giờ tôi hỏi các anh, tự dưng nhà mình đang ở, bị cột mốc cắm vô giữa nhà, các anh chịu không?”- Câu hỏi của đồng chí Bí thư Thành ủy đặt ra đối với cán bộ các cơ quan chức năng khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Trên thực tế, không ít trường hợp người dân chỉ biết than trời trước những câu trả lời vô cảm, đại để như: “Luật như vậy”, hoặc “Quy định như vậy”… của một số cán bộ cơ quan công quyền. Chính sự vô cảm, thiếu trách nhiệm của một bộ phận cán bộ ấy đã khiến người dân phải khiếu kiện vượt cấp, khiếu kiện kéo dài, trong khi sự việc đúng ra không đáng phải như vậy. Nếu như mọi cán bộ khi giải quyết công việc đều đặt mình vào hoàn cảnh của người dân để xem xét, giải quyết một cách thấu đáo, có lý, có tình thì sẽ bớt được rất nhiều những vấn đề phức tạp nảy sinh.

Nguồn Báo Nhân dân