BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm tự hào của thế hệ trẻ về chiến thắng 30.4.1975 

Cập nhật ngày: 26/04/2023 - 17:54

BTNO - Hằng năm, cứ đến 30.4- ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, trong mỗi người dân Việt Nam đều có chung một tâm trạng, niềm tự hào về chiến thắng vẻ vang, oanh liệt, vĩ đại của dân tộc.

Thầy Lê Bá Thơm trong một giờ giảng dạy trên lớp.

Với thế hệ trẻ, dù sinh ra sau ngày giải phóng, được sống trong hoà bình nhưng chiến thắng 30.4 vẫn là một mốc son chói lọi, không thể phai nhoà, trở thành động lực để sống, lao động và cống hiến hết mình cho sự phát triển của đất nước, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha ông đi trước.

Sâu thẳm trái tim mình, những người thuộc thế hệ trẻ luôn bày tỏ sự cảm phục sâu sắc về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết của cả dân tộc; trân trọng, biết ơn thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu làm nên chiến thắng huy hoàng để họ được sống trong hoà bình như ngày hôm nay.

Thầy giáo Lê Bá Thơm- Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha chia sẻ: “30.4 là ngày cả dân tộc Việt Nam ca khúc khải hoàn, mừng đất nước hoà bình. Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng.

Ông ngoại tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, ba là chiến sĩ trung kiên trong cuộc chiến tranh chống Mỹ. Tôi từng nghe ba kể lại câu chuyện về những ngày gian khổ trong thời chiến, tôi hiểu rằng cuộc sống hoà bình hôm nay được đánh đổi bằng máu, nước mắt của cha ông; nếu không được nghe những câu chuyện ấy, có lẽ chúng tôi không tưởng tượng được sự vất vả hy sinh thời ấy.

Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày này, tôi luôn cảm thấy bồi hồi, xúc động và nhận thức rõ hơn về giá trị của cuộc sống hoà bình, thống nhất đất nước, xác định được vai trò, trách nhiệm, luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ “trồng người”.

Bản thân là một giáo viên dạy Lịch sử, hơn thế nữa, trong mỗi bải giảng của mình, tôi đều lồng ghép các nội dung giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh, nhắc nhở các em về chiến thắng 30.4.1975, giúp các em có thêm niềm tự hào với lịch sử dân tộc và truyền lửa để học sinh trân trọng quá khứ, viết tiếp tương lai, dựng xây quê hương giàu đẹp”.

Cùng suy nghĩ ấy, chị Dương Thị Kim Thoa- Chủ tịch Hội LHPN xã Thái Bình, huyện Châu Thành bày tỏ: “Với tôi, ngày 30.4.1975 không chỉ là biểu tượng đáng tự hào của dân tộc, còn là tấm gương sáng về công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Chị Dương Thị Kim Thoa làm việc tại văn phòng.

Dù không được sống trong thời khắc lịch sử thiêng liêng ấy nhưng tôi và bao thế hệ trẻ vẫn luôn bồi hồi, xúc động mỗi lần nghe những bài hát về giải phóng miền Nam. Những lần được xem một số thước phim về ngày 30.4 lịch sử, tôi càng tự hào, biết ơn cha ông đã hy sinh xương máu để đổi lấy cuộc sống hoà bình hôm nay.

Với sức khoẻ, kiến thức và trí tuệ, thế hệ trẻ, dù ở vị trí nào, làm công việc gì đều phải chung tay đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chúng tôi những cán bộ cơ sở 8X càng tự hào và tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây chính là động lực giúp tôi phấn đấu, rèn luyện bản thân, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày một tươi đẹp hơn.

Anh Bùi Ngọc Thịnh- Bí thư Đoàn trường THPT Ngô Gia Tự, huyện Gò Dầu cho biết: “Thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh đều được giáo dục và có chung suy nghĩ không bao giờ quên lịch sử. Chiến thắng 30.4.1975, tôi chỉ cảm nhận qua sách vở, tư liệu nhưng cứ đến sự kiện lịch sử này bản thân lại dâng lên cảm xúc bồi hồi.

Anh Bùi Ngọc Thịnh- Bí thư Đoàn trường THPT Ngô Gia Tự.

Với niềm tự hào về quá khứ và lịch sử dân tộc, chiến thắng 30.4 nói riêng và những chiến thắng oanh liệt của cha ông ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc nói chung, tôi luôn nghĩ phải cố gắng thật nhiều để xứng đáng với những gì mình được hưởng hôm nay. 

Tôi đã nỗ lực học hỏi, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của tổ chức Đoàn, góp một phần công sức xây dựng quê hương. Là người cán bộ Đoàn, tôi và các bạn trẻ phải không ngừng trau dồi đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…”.

Thế hệ trẻ hôm nay đã và đang tiếp bước truyền thống cha ông, viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc. 48 năm đã qua đi nhưng chiến thắng 30.4.1975 vẫn còn mãi, trở thành niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam.

Phương Thảo - Hà Quang